Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được hưởng cơ chế đặc thù

20/07/2016 06:52 GMT+7

Thủ tướng vừa có ý kiến chỉ đạo về cơ chế đặc thù của dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 2A, Cát Linh - Hà Đông.

Theo đó, về dự toán, tổng thầu tự quyết định và chịu trách nhiệm việc áp dụng định mức, đơn giá; triển khai theo hình thức giá hợp đồng trọn gói bảo đảm không vượt giá hợp đồng trọn gói đã được ký kết và không vượt tổng mức đầu tư điều chỉnh đã được phê duyệt. Thủ tướng đồng ý về nguyên tắc áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu theo luật Đấu thầu, bảo đảm lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm và đáp ứng các yêu cầu của gói thầu.
Về nguồn vốn vay bổ sung và giải ngân, Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Bộ Tài chính khẩn trương làm việc với phía Trung Quốc để sớm ký kết Hiệp định Vay vốn ưu đãi bổ sung cho dự án. Trong thời gian chờ đợi, đồng ý về nguyên tắc Bộ GTVT sử dụng số tiền còn lại từ Hiệp định Tín dụng ưu đãi bên mua để giải ngân theo hợp đồng và phụ lục hợp đồng đã ký kết (khối lượng và tạm ứng bổ sung).
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT đánh giá lại việc chuẩn bị, thực hiện dự án cho tới nay để nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc triển khai tiếp theo của dự án và các dự án khác sau này thực hiện theo hình thức hợp đồng EPC, nhằm quản lý dự án chặt chẽ, hiệu quả, bảo đảm chất lượng và tiến độ xây dựng công trình, tuyệt đối an toàn cho công trình và cộng đồng.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.