Đường sắt thoát đáy khủng hoảng

Mai Hà
Mai Hà
13/01/2019 11:50 GMT+7

.Ngành đường sắt có giai đoạn trầm 2015 - 2017, khi sụt giảm chạm đáy, nhưng từ năm 2018 đã bắt đầu phục hồi, tăng trưởng.

Tại hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty đường sắt VN (VNR) sáng 11.1, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV VNR, cho biết nguồn vốn 7.000 tỉ đồng đầu tư nâng cấp đường sắt dù còn một số vướng mắc do chuyển giao quản lý từ Bộ GTVT sang Ủy ban Quản lý vốn nhà nước, nhưng hy vọng có thể xong thủ tục để đầu tư từ năm nay.
Theo ông Minh, ngành đường sắt có giai đoạn trầm 2015 - 2017, khi sụt giảm chạm đáy, nhưng từ năm 2018 đã bắt đầu phục hồi, tăng trưởng, hy vọng sẽ tiếp đà đó trong năm 2019. Đường sắt xác định sẽ chuyển hướng phát triển thời gian tới, không chạy theo phục vụ số lượng khách mà nâng cao chất lượng; thay đổi đầu tư theo hướng tập trung vào nâng cao năng lực vận tải thay vì tập trung vào khai thác tàu khách đường dài sang các tuyến trung bình hiệu quả cao... Báo cáo của VNR cho biết, năm 2018, sản lượng hợp nhất của tổng công ty đạt hơn 8.367 tỉ đồng (tăng 6,7% so với cùng kỳ), doanh thu đạt hơn 8.260 tỉ đồng (tăng 1,9%), thu nhập bình quân người lao động toàn tổng đạt hơn 8,46 triệu đồng/tháng (tăng 2,9%).
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông lưu ý VNR về công tác tái cơ cấu doanh nghiệp và toàn ngành, trong đó có việc cổ phần hóa các đơn vị, phải rạch ròi mối quan hệ giữa tổng công ty và đơn vị kinh doanh, giữa đơn vị quản lý hạ tầng và đơn vị kinh doanh vận tải phải là đối tác, không phải là quan hệ “bố - con” phụ thuộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.