Đường tồn kho tăng kỷ lục

0 Thanh Niên
Thông tin từ Hiệp hội Mía đường VN (VSSA), lượng đường tồn kho hiện đã ở mức trên 717.000 tấn, riêng tồn kho tại nhà máy đã là 675.000 tấn.
Trong đó, đường trắng tồn kho 337.000 tấn, đường luyện 313.000 tấn và đường vàng thô gần 67.000 tấn. Hiện vùng Đông Nam bộ có lượng đường tồn kho lớn nhất với 235.500 tấn, miền Trung 222.000 tấn, miền Bắc 154.000 tấn và ĐBSCL 61.000 tấn. Ngoài ra, hiện có đến 21/38 nhà máy vẫn đang tiếp tục sản xuất. Theo số liệu từ VSSA, năm 2016 cả nước tồn 500.000 tấn đường và nhiều năm trước nữa cũng chưa bao giờ tồn với số lượng lớn vậy.
Theo nhận định của VSSA, đường lậu đang hoành hành trên thị trường cả nước và một số hình thức gian lận thương mại chưa được kiểm soát là nguyên nhân chính khiến lượng đường tại các nhà máy tồn kho lớn. Trước đó, vào tháng 4, Bộ Công thương cũng cho biết sẽ tiến hành cho đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu 89.500 tấn đường trong năm nay. Đối tượng được áp dụng là thương nhân trực tiếp sử dụng đường làm nguyên liệu sản xuất và thương nhân sử dụng đường thô để sản xuất thành đường tinh luyện.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Người dân bức xúc chủ đầu tư chung cư Gia Phú bán một căn hộ cho nhiều người nhưng đến nay sau mấy năm vẫn chưa được xử lý /// Ảnh: Đình Sơn>

Tràn lan dự án bất động sản lừa đảo

Một căn hộ bán cho nhiều người, dự án thế chấp ngân hàng vẫn mang ra giao dịch, chủ đầu tư bỏ trốn khiến khách hàng bơ vơ... tình trạng này đang nở rộ nhiều nơi.
Sẽ có trên 340.000 ô tô phải thay mới thiết bị GPS kèm camera ghi hình ảnh lái xe, với chi phí khoảng 1.500 - 1.900 tỉ đồng /// Ảnh: Ngọc Dương>

Đã có hộp đen, nay phải lắp camera giám sát

Phải thay mới toàn bộ hộp đen vừa mới đầu tư cả ngàn tỉ, không được tận dụng chở khách có nhu cầu đi chung xe..., những điều khoản trên tại dự thảo thay thế Nghị định 86 đang làm khó doanh nghiệp vận tải.