EU cảnh báo hàng hóa nguy hiểm nhập khẩu từ Trung Quốc

27/04/2016 13:50 GMT+7

Liên minh châu Âu (EU) mới đây cảnh báo một loạt sản phẩm thương mại nguy hiểm, từ xe hoverboard có thể phát nổ đến đồ ngủ dành cho trẻ em gây ung thư. Hầu hết các sản phẩm này có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Theo AFP, EU cho hay họ đã đưa ra 2.072 cảnh báo về các sản phẩm không an toàn, từ đồ chơi trẻ em đến quần áo và các thiết bị gia dụng trong năm ngoái. Số sản phẩm nguy hiểm giảm nhẹ so với năm 2014, song vẫn gây ra nhiều lo ngại.

Trung Quốc đến nay vẫn là nơi xuất xứ số một của các loại hàng hóa nguy hiểm, chiếm 62% các sản phẩm thiếu an toàn đã được phát hiện bởi EU. Một quan chức EU cho hay cô sẽ đến Bắc Kinh vào tháng 6 tới đây để kiềm chế số lượng lớn hàng hóa nguy hiểm tràn ngập vào khối 28 quốc gia châu Âu.

Đồ chơi là sản phẩm bị chặn vào thị trường châu Âu nhiều nhất với 27% số hàng hóa không được nhập khẩu. Quần áo đứng thứ nhì với 17%, xe gắn máy theo sau với 10%. Các thiết bị điện và đồ trang sức cũng thuộc top hàng hóa bị chặn nhập khẩu vào EU.

Rủi ro nhiễm hóa chất là phổ biến nhất trong số các loại hàng hóa có vấn đề, theo sau đó là nguy cơ gây chấn thương, nghẹt thở, điện giật và cháy.

Trong số các sản phẩm nguy hiểm được EU công bố là mặt nạ dành cho trẻ em dễ gây cháy, có thể bị tháo rời và làm cho đứa trẻ nghẹt thở. Loại xe thăng bằng dạng ván trượt hoverboard có nguy cơ quá nóng khi sạc đầy, có thể bắt lửa và phát nổ.

Ngoài ra, bộ quần áo ngủ in hình chú bò dễ thương được sản xuất tại Trung Quốc cũng được dùng thuốc nhuộm có thể bị hấp thụ qua da và gây ung thư, làm đột biến tế bào và ảnh hưởng đến sinh sản. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.