'EU là đồng minh của Mỹ và nên được miễn thuế'

09/03/2018 19:19 GMT+7

Đó là ý kiến được Ủy viên Thương mại châu Âu, bà Cecilia Malmstrom, viết trên Twitter ngay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký lệnh áp thuế mới đối với nhôm và thép nhập khẩu hôm 8.3.

Theo CNBC, bà Malmstrom cho rằng Liên minh châu Âu (EU) là đồng minh thân thiết và cũng là đối tác thương mại quan trọng của Mỹ. Do đó, EU nên được miễn thuế nhập khẩu nhôm và thép vào thị trường quốc gia Bắc Mỹ.
“EU là đồng minh thân thiết của Mỹ và chúng tôi tiếp tục cho rằng EU nên được miễn trừ khỏi các biện pháp thuế mới. Tôi sẽ làm rõ hơn về vấn đề này trong những ngày tới trong cuộc gặp với Trưởng Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer tại Brussels vào thứ bảy này”, bà Malmstrom viết.
Ông Lighthizer, người chịu trách nhiệm về các cuộc đàm phán với những nước muốn được miễn trừ khỏi mức thuế quan mới, sẽ gặp bà Malmstrom và Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Hiroshige Seko tại Brussels vào ngày 10.3 để thảo luận về tình trạng dư thừa thép.
Tổng thống Trump hôm 8.3 chính thức ký lệnh áp thuế nhập khẩu 25% đối với thép và 10% đối với nhôm. Canada và Mexico được miễn trừ khỏi biện pháp thuế này. Đồng thời, chính quyền Mỹ cũng tuyên bố sẽ để mở khả năng về “giải pháp thay thế” cho các nước khác nếu các nước muốn miễn thuế chứng minh được rằng sản phẩm của họ không đe dọa đến an ninh quốc gia Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.