EU và 10 thành viên khác tạm ngừng đàm phán về tín dụng xuất khẩu

0 Thanh Niên Online
Bộ Công thương vừa thông tin, các nước trong nhóm Liên minh châu Âu (EU) và 10 thành viên khác trên thế giới vừa có cuộc đàm phán liên quan tín dụng xuất khẩu.
Các nước trong khối EU và 10 thành viên khác tạm ngừng đàm phán về tín dụng xuất khẩu /// Ảnh: Ngọc Thắng Các nước trong khối EU và 10 thành viên khác tạm ngừng đàm phán về tín dụng xuất khẩu - Ảnh: Ngọc Thắng
Các nước trong khối EU và 10 thành viên khác tạm ngừng đàm phán về tín dụng xuất khẩu
Ảnh: Ngọc Thắng
Cụ thể, theo Bộ Công thương, vừa qua, EU củng với Úc, Brazil, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand, Na Uy, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, và Mỹ đã tạm đình chỉ việc tham gia các cuộc đàm phán kỹ thuật trong Nhóm công tác quốc tế (IWG) về tín dụng xuất khẩu.
Theo đó, hỗ trợ tín dụng xuất khẩu của Chính phủ, chẳng hạn bao gồm các khoản vay, bảo lãnh hoặc bảo hiểm… nhằm mục đích thúc đẩy xuất khẩu tại các thị trường truyền thống và mở ra các thị trường mới. Bộ Công thương cho rằng, mặc dù các khoản tín dụng xuất khẩu của chính phủ được Tổ chức thương mại thế giới (WTO) cho phép kèm những điều kiện nghiêm ngặt, song việc lạm dụng chúng có thể làm suy yếu một sân chơi bình đẳng giữa các nhà xuất khẩu.
Kể từ năm 2012, IWG bắt đầu đàm phán một bộ quy tắc về hỗ trợ tín dụng xuất khẩu của chính phủ. Chẳng hạn, lãi suất tối thiểu, phí bảo hiểm tối thiểu hoặc điều khoản trả nợ tối đa của khoản vay. IWG bao gồm tất cả các quốc gia đã tham gia thỏa thuận về các khoản tín dụng xuất khẩu được hỗ trợ chính thức dưới sự bảo trợ của Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) cũng như một số nhà cung cấp tài chính xuất khẩu lớn khác như Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, Nga, và Nam Phi.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Theo đánh giá của các bà nội trợ mua hàng tết trong siêu thị chỉ có hàng đại trà, không có hàng độc lạ	 /// ảnh: Ng.Nga

Đặc sản tết xuống phố

Đến hẹn lại lên, các nhà sản xuất hàng tết đã “vắt óc” để có những đặc sản mới mẻ, bắt mắt, an toàn hơn và... ngon hơn. Thông điệp “món cũ, cách nhìn mới” đang được nhiều nhà sản xuất áp dụng cho những đặc sản tết.