Eximbank cảnh báo khách hàng sử dụng thẻ

14/05/2018 11:50 GMT+7

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu TPHCM (Eximbank) vừa phát đi cảnh báo đến khách hàng về bảo mật an toàn thông tin thẻ.

Theo Eximbank, tội phạm công nghệ cao ngày càng diễn biến phức tạp nên khách hàng cần phòng tránh các rủi ro phát sinh trong quá trình sử dụng.
Khách hàng không nên cung cấp các thông tin thẻ bao gồm số thẻ, hiệu lực thẻ, mã số bảo vệ thẻ (3 số in trên mặt sau thẻ), thông tin đăng nhập Internet Banking, ngân hàng trực tuyến và mã PIN/OTP cho người khác. Đồng thời không cho phép đơn vị chấp nhận thẻ quẹt thẻ qua bất kỳ thiết bị nào khác máy POS và luôn giám sát thẻ trong suốt quá trình thực hiện giao dịch thẻ.
Đối với các giao dịch tại ATM, Eximbank cũng cảnh báo khách hàng nên quan sát kỹ máy ATM trước khi thực hiện giao dịch, chú ý các vị trí như khe đọc thẻ, bàn phím... Nếu phát hiện ATM có các thiết bị lạ hoặc bất kỳ dấu hiệu bất thường thì không thực hiện giao dịch và thông báo về cho ngân hàng quản lý máy ATM để xử lý.
Ngoài ra, khách hàng nên thường xuyên thay đổi mã PIN và lấy tay che bàn phím khi giao dịch tại máy ATM. Thường xuyên kiểm tra tin nhắn SMS và sao kê tài khoản thẻ để phát hiện kịp thời giao dịch bất thường và yêu cầu ngân hàng hỗ trợ. Trong trường hợp có phát sinh nghi vấn về giao dịch lừa đảo, gian lận, khách hàng cần liên hệ ngay Eximbank để khóa thẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.