FWD giải quyết bồi thường bảo hiểm ‘thần tốc’ trong 24 giờ

08/10/2020 08:00 GMT+7

Nhiều người mua bảo hiểm để phòng hờ rủi ro, nhưng quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm luôn là nỗi lo lắng khiến không ít người ngần ngại.

“Nút thắt” bồi thường bảo hiểm

Trên một diễn đàn gia đình, một thành viên đã cảm kích việc một hãng bảo hiểm xử lý bồi thường cho chị nhanh chóng. Gia đình chị có người vào viện điều trị, bảo hiểm đã làm thủ tục và chi trả chỉ trong vài ngày.
Chia sẻ này nhanh chóng thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng, bởi vẫn còn những ý kiến đa chiều xung quanh câu chuyện bồi thường bảo hiểm. Người thì hài lòng với việc bồi thường, người thì cho rằng thủ tục bồi thường còn nhiêu khê, chi trả chậm trễ. 
Trong những năm qua, chất lượng dịch vụ bảo hiểm đã được nâng cao khi các công ty bảo hiểm mạnh tay đầu tư công nghệ, cải thiện chất lượng đại lý và mở rộng đa dạng kênh phân phối. Khách hàng có thể mua bảo hiểm online trong vài cái click, một số nơi khách hàng có thể nộp chứng từ bồi thường online. Điều này cải thiện mối quan hệ và niềm tin giữa khách hàng và bảo hiểm.
Tuy nhiên, nếu xét riêng về quy trình bồi thường, nhiều khách hàng vẫn chưa có trải nghiệm tốt về bồi thường bảo hiểm. Nếu mở được “nút thắt cổ chai” này, nhiều người sẽ thay đổi cảm nhận về bảo hiểm và sẽ chủ động tham gia bảo hiểm để bảo vệ bản thân.

Chi trả bồi thường trong “chớp mắt”

Khi đưa ra thị trường Dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến 24h (24h E-claim), FWD đã giải tỏa nỗi lo lâu nay trong lòng khách hàng.
Dịch vụ chi trả bồi thường trong 24 giờ bước đầu được áp dụng cho các sản phẩm có quyền lợi trợ cấp viện phí và chi phí phẫu thuật, bao gồm các sản phẩm: FWD Care Bảo hiểm Trợ cấp nằm viện, Bảo hiểm Trợ cấp viện phí và Chi phí phẫu thuật, Bảo hiểm Trợ cấp viện phí do Tai nạn. Với dịch vụ này, khách hàng mất chưa đến 1 phút để hoàn thành yêu cầu bồi thường bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến trên website của FWD (https://fwd.com.vn).

Với dịch vụ 24h E-Claim mới triển khai của FWD, khách hàng chỉ mất 1 phút gửi yêu cầu, 30 phút nhận thông báo, 24h nhận quyền lợi

 
Bước đầu tiên, khách hàng nhập chi tiết điều trị, sau đó tải hình ảnh chứng từ, cuối cùng là nhập thông tin nhận Quyền lợi bảo hiểm (nhận chuyển khoản qua tài khoản, nhận tiền mặt hay chọn đóng phí cho hợp đồng khác).
Trường hợp đạt tiêu chí chi trả nhanh, sau khi nhập đầy đủ chính xác 3 thông tin trên, khách hàng sẽ nhận tin nhắn cùng email kết quả trong 30 phút, thông báo số tiền chi trả của khách hàng là bao nhiêu. Sau đó, khách hàng sẽ nhận được số tiền chi trả “thần tốc” trong vòng 24 giờ.
Với một số quyền lợi nằm viện và phẫu thuật, khách hàng FWD có thể nhận quyền lợi ngay trong ngày

Với một số quyền lợi nằm viện và phẫu thuật, khách hàng FWD có thể nhận quyền lợi ngay trong ngày

Khách hàng cũng có thể chủ động theo dõi Yêu cầu bồi thường bảo hiểm của mình, bổ sung chứng từ theo yêu cầu hoàn toàn trực tuyến một cách nhanh chóng và thuận tiện.
Rõ ràng, những dịch vụ như 24h E-Claim đã đem lại những quyền lợi thiết thực cho khách hàng, đồng thời thể hiện rõ năng lực và uy tín của doanh nghiệp.
Chính thế mạnh công nghệ đã giúp FWD thực hiện thành công bước tiến mới này để tối ưu hóa quy trình phục vụ khách hàng. Công nghệ cũng góp phần giúp FWD trở thành công ty dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng tại thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam năm 2019 theo kết quả đánh giá của công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới là Forrester.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.