Ga Ba Son tuyến metro số 1 sẽ hoàn thành vào cuối năm nay

2 Thanh Niên Online
Ga Ba Son cùng với ga Nhà hát TP và ga Trung tâm Bến Thành là bộ ba ga ngầm của tuyến metro số 1 (tuyến Bến Thành – Suối Tiên).
Tuyến metro số 1 đang tăng tốc về đích /// Ảnh: MAUR Tuyến metro số 1 đang tăng tốc về đích - Ảnh: MAUR
Tuyến metro số 1 đang tăng tốc về đích
Ảnh: MAUR
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết đơn bị này đang cùng các nhà thầu tăng tốc thi công hoàn thiện ga tầng B1, B2 của ga Ba Son. Trong đó, đẩy nhanh tiến độ thi công khu vực lối đi bộ ngầm lối lên xuống số 1, số 2 để kịp hoàn thành vào cuối năm 2020, sau đó phối hợp bàn giao mặt bằng khu vực này cho dự án cầu Thủ Thiêm 2.
Là 1 trong 3 nhà ga gầm của tuyến metro số 1, ga Ba Son có điểm khác biệt vì được thiết kế với màu sắc chủ đạo là màu xanh và các thiết kế hình lượn sóng tại tầng 1, giúp khách đi tàu metro hình dung được sự tươi mát của dòng sông Sài Gòn.
Tại ga này có 5 lối lên xuống: Lối số 1 nằm trên vỉa hè cập tòa nhà VPBank Tower Sài Gòn; Lối số 2 nằm cập vỉa hè bên phía Công ty Ba Son; Lối số 3 nằm cập bờ sông; Lối số 4 và 5 kết nối với dự án tòa nhà văn phòng thương mại dịch vụ khu phức hợp Sài Gòn - Ba Son. 
Ga Ba Son được thiết kế ngầm dài 240 m, rộng 34,5 m, độ sâu khoảng 20 m gồm 2 tầng: Tầng 1  gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động…), phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách; Tầng 2 là sân ga - nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách. 
Trong khi đó ga Nhà hát Thành phố được thiết kế ngầm dài 190 m, rộng 26 m, độ sâu khoảng 33 m, gồm 4 tầng. Hai đường tàu tại nhà ga Ba Son chạy song song còn tại nhà ga Nhà hát Thành phố được thiết kế trên dưới tại tầng B2 và B4. Kết nối nhà ga Ba Son và nhà ga Nhà hát thành phố là đường hầm dài 781 m, được thi công hầm bằng khiên đào (TBM).
Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, tuyến Bến Thành – Suối Tiên với chiều dài 19,7 km gồm 2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao, gồm 14 nhà ga (3 ga ngầm và 11 ga trên cao) được khởi công xây dựng từ tháng 8 năm 2012, với 04 gói thầu chính.
"Ban Quản lý đường sắt đô thị sẽ tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan triển khai tăng tốc thi công các hạng mục tiếp theo của dự án như: lắp đặt hệ thống đường ray, hệ thống cơ điện, thông tin tín hiệu ... trên toàn tuyến và lắp đặt trang thiết bị, hoàn thiện tại các nhà ga, đảm bảo hoàn thành 85% khối lượng dự án trong năm 2020, hướng tới mục tiêu phấn đấu đưa dự án vào vận hành động và tiến tới vận hành khai thác cuối năm 2021" - đại diện MAUR thông tin.
 

Bình luận

User
Gửi bình luận
bl***@yahoo.com

bl***@yahoo.com

Có thể chậm tiến độ xây dựng thêm 3 năm trong khi toa xe đang trên đường chở về nước... sau 3 năm không xử dụng toa xe xuống cấp... rồi phải sửa chửa... hy vọng cháu nội tui được hưởng thụ thành quả.
an***@gmail.com

an***@gmail.com

Tuyến metro 2 đang giải toả ,đập zữ zội!!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Kế hoạch bay nội địa phụ thuộc vào độ "mở" của các địa phương /// Ngọc Thắng

Bay nội địa vẫn thấp thỏm chờ các tỉnh

Kẹt lại vì dịch tại các địa phương khác hàng tháng trời, rất nhiều người đang mong mỏi từng ngày hàng không hoạt động trở lại. Song, việc bay trở lại đang vướng nhiều rào cản, phụ thuộc vào độ "mở" của các địa phương.