Gel rửa tay khô nano bạc của Việt Nam xuất ra thế giới

Mai Vọng
Mai Vọng
20/05/2020 19:25 GMT+7

Từ nghiên cứu khoa học của Khu công nghệ cao TP.HCM, vượt khỏi phòng thí nghiệm trở thành sản phẩm thương mại thực sự, gel rửa tay khô nano bạc made in Vietnam đã xuất khẩu sang Canada ngay trong đại dịch Covid-19.

Vật liệu nano bạc từ lâu được biết đến với tính chất diệt khuẩn hiệu quả, đã được nghiên cứu rộng rãi nhiều năm qua trên thế giới cũng như trong nước. Từ ưu điểm này, nhóm nghiên cứu của Phòng thí nghiệm nano thuộc Trung tâm Nghiên cứu triển khai Khu công nghệ cao TP.HCM tiến hành nghiên cứu quy trình chế tạo nano bạc và ứng dụng trong sản phẩm gel rửa tay.  
Điểm khác biệt trong sản phẩm nano bạc của nhóm nghiên cứu là được chế tạo ở nồng độ cao, từ 400 đến 1.000 ppm (ppm = phần triệu), thân thiện với môi trường, không sử dụng hóa chất có thể gây dị ứng da tay, đồng thời diệt khuẩn hiệu quả. Từ đó, vật liệu nano bạc được ứng dụng trong gel rửa tay khô không cồn hoặc ít cồn, với nồng độ nano bạc trong sản phẩm thấp hơn 10 ppm.
Ông Ngô Võ Kế Thành, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu triển khai Khu công nghệ cao TP.HCM, cho biết những điểm mới này đã được công nhận qua bằng độc quyền giải pháp hữu ích “Chế phẩm rửa tay diệt khuẩn dạng gel và Quy trình chế tạo chế phẩm này”, được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và công nghệ) cấp cho Trung tâm vào tháng 9.2018.

Hợp đồng hợp tác điều chế hỗn dịch nano bạc ứng dụng sản xuất gel rửa tay khô được ký kết ngày 20.5

Mai Khanh

Ngày 20.5, tại TP.HCM,  Trung tâm Nghiên cứu triển khai Khu công nghệ cao TP.HCM đã ký hợp đồng với Liên danh Công ty cổ phần POMAX - Công ty cổ phần BV Pharma, hợp tác điều chế hỗn dịch nano bạc, để phát triển sản phẩm gel rửa tay khô DrOH, cung cấp cho thị trường trong nước và quốc tế.
Liên danh POMAX - BV Pharma là 2 công ty cổ phần có cùng một Hội đồng quản trị, cùng mục tiêu ưu tiên phát triển thuốc đông dược, thuốc từ dược liệu có chất lượng cao. Công ty cổ phần BV Pharma có nhà máy tại Củ Chi (TP.HCM), hoạt động ổn định, phát triển trong suốt 20 năm qua trong lĩnh vực thuốc đông dược, thuốc từ dược liệu. Để tiếp tục phát triển, Hội đồng quản trị BV Pharma quyết định thành lập Công ty cổ phần POMAX, hiện đang triển khai xây dựng nhà máy chiết xuất hoạt chất thiên nhiên từ dược liệu của Việt Nam, sản xuất vật liệu sạch cung cấp cho công nghiệp dược, thực phẩm và mỹ phẩm, tại Khu Công nghệ cao TP.HCM.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.