Giá bất động sản khu vực Tây Nam Hà Nội vẫn không hạ nhiệt

28/10/2019 15:00 GMT+7

Giá nhà đất cũng như chung cư tại Hà Nội trong những năm qua liên tục tăng, từ các dự án đất nền cho tới các dự án chung cư cao cấp giúp thị trường chung cư cao cấp liên tục xô đổ những mức giá kỷ lục.

Khu vực phía Tây Nam thành phố - nút giao giữa đại lộ Thăng Long, Trần Duy Hưng và Phạm Hùng (Vành đai 3) đang “nóng”; với các dự án cứ ra hàng tới đâu là bán hết tới đó, còn giá bán tại thị trường thứ cấp các căn hộ tại khu vực này thì không có dấu hiệu đi xuống. Vậy đâu là lý do cho sức hấp dẫn của khu vực cửa ngõ phía Tây Nam này?

Kết nối giao thông

Khu vực này sở hữu trục đường nguyên thủ “Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh” dẫn thẳng ra đại lộ Thăng Long (hướng đi Khu công nghệ cao Hòa Lạc và các tỉnh miền núi phía Bắc). Hơn thế này, tuyến đường này kết nối trực tiếp với tuyến vành đai 3 - đi các tỉnh lân cận khu vực phía Bắc; và tuyến vành đai 2 - đi sân bay Nội Bài, đồng thời cũng là trục giao thông Đông - Tây của khu vực nội thành. Nhờ vậy, đây không chỉ là một khu vực hấp dẫn với khách mua nhà trong nước mà cũng đặc biệt phù hợp với những người nước ngoài sinh sống và công tác tại Việt Nam.
Khu vực Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám cũng được hưởng lợi lớn từ việc trung tâm hành chính mới của các cơ quan trọng yếu của Chính phủ đã được di dời về khu vực quận Cầu Giấy và Bắc Từ Liêm, khiến nơi đây trở nên hấp dẫn hơn đối với đội ngũ công chức, viên chức, nhờ vào khoảng cách tới chỗ làm trong 5-10 phút. Việc di chuyển vào khu vực Ngoại giao đoàn, hay phố cổ, cũng không tốn nhiều thời gian do hai khu vực này cùng nằm trên tuyến Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã có từ 4 làn xe trở lên. Với khả năng đáp ứng nhu cầu của đa dạng đối tượng, cũng không khó lý giải cho tốc độ bán hàng nhanh chóng của các dự án mới mọc lên gần đây.

Ổn định quy hoạch đi kèm Hệ thống hạ tầng phát triển

Với sức hút và vị trí đắc địa như vậy, khu vực này sớm được nhiều dự án bất động sản bán lẻ săn đón, khởi đầu là các siêu thị, và mới gần đây là TTTM. Trên cơ sở một nền hạ tầng mới được xây dựng chỉ trong khoảng 10 năm trở lại đây, đã được đồng bộ về quy hoạch với các dự án bất động sản. Từ các vấn đề liên quan tới giao thông trong khu vực phần lớn là các tuyến đường hai chiều cho phép ô tô di chuyển thuận lợi cũng như các hệ thống trường học các cấp đều được chính quyền quan tâm đúng mực, tạo điều kiện giáo dục tối đa cho các gia đình có con đang độ tuổi đi học.
Thêm vào đó, hệ thống bệnh viện đa khoa, và chuyên khoa đa dạng kèm theo hàng loạt các phòng khám tư nằm rải rác trong các cụm dân cư cũng như các cơ sở y tế địa phương giúp cho các gia đình, đặc biệt là gia đình có con nhỏ, và người lớn tuổi tiếp cận được sự chăm sóc y tế cần thiết một cách dễ dàng.

Cộng đồng dân cư văn minh

Với hàng loạt những lợi thế từ cơ sở hạ tầng phát triển đi kèm với các tiện ích cao cấp, đặc biệt phù hợp với những gia đình có nhu cầu chăm sóc sức khỏe, và hưởng những dịch vụ giáo dục chất lượng cao. Bởi vậy, đây chính là nơi mà nhiều nhóm dân cư trí thức, có khả năng tài chính tốt tìm tới nhằm tận dụng những điểm thuận lợi mà khu vực này mang lại; và thật khó để cho giá bất động sản tại đây không tăng mạnh trong quá trình này. Góp phần không nhỏ vào việc đưa giá nhà tại đây tăng mạnh, chính là một bộ phận không nhỏ là nhóm khách hàng ngoại quốc, đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, đang tìm kiếm nơi “an cư” tại Việt Nam.
Với hàng loạt những ưu điểm như vậy, việc các dự án chung cư cũ không hề xuống giá sau một thời gian đưa vào sử dụng. Dự án Summit Building trong quý 4/2019 vừa rồi cũng tự tin ra hàng với khách nước ngoài đợt đầu ở ngưỡng giá trên 60 triệu đồng/m2. Nhìn nhận quy hoạch tại đây đã bị lấp đầy bởi các dự án làn sóng trước, cũng như sóng mới - D’Capitale, Summit Building,… thì có lẽ đây là thời điểm cuối đối với những nhà đầu tư đang mong muốn tìm kiếm cơ hội sở hữu bất động sản tại khu vực nội đô cực kỳ nóng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.