Giá dầu thế giới phục hồi đến hơn 32 USD/thùng

23/01/2016 10:15 GMT+7

Hôm 22.1, giá dầu thế giới có ngày tăng giá thứ nhì trong bối cảnh chứng khoán tăng điểm vì kỳ vọng có thêm một đợt kích thích cho kinh tế Nhật Bản và khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (eurozone).

Hôm 22.1, giá dầu thế giới có ngày tăng giá thứ nhì trong bối cảnh chứng khoán tăng điểm vì kỳ vọng có thêm một đợt kích thích cho kinh tế Nhật Bản và khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (eurozone).

Ảnh: ReutersẢnh: Reuters
Theo AFP, dầu WTI tăng thêm 2,66 USD, tương đương 9%, để dừng ở mốc 32,19 USD/thùng trên sàn giao dịch New York. Dầu Brent biển Bắc giao trong tháng 3, chuẩn giá dầu thô châu Âu, chạm ngưỡng 32,18 USD/thùng ở London, tăng 10% so với phiên giao dịch một ngày trước đó.
Sau hai ngày 21 và 22.1, dầu WTI tăng giá 13,5% và dầu Brent tăng giá 15,4%. Đây là tuần giao dịch đầy biến động với ngày giao dịch 20.1 chứng kiến mức giá dầu thô thấp nhất trong hơn 12 năm qua.
Chứng khoán và giá dầu thế giới bắt đầu phục hồi sau khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi đề nghị các biện pháp kích thích kinh tế xuất hiện thêm trong tháng 3 để thúc đẩy kinh tế khu vực eurozone. Hôm 22.1, tờ báo kinh doanh Nikkei của Nhật Bản cho hay Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cũng đang xem xét một động thái tương tự.
“Chúng ta có thể vẫn chưa hoàn toàn ra khỏi khó khăn nhưng tôi cho rằng đã nhìn thấy sự trở lại của niềm tin trên thị trường. Tôi không cho rằng 30% giảm mà chúng ta đã chứng kiến hồi đầu năm nay được gây ra bởi những nguyên tắc cơ bản, vì đa số các lập luận bi quan về thị trường rõ ràng đã khiến thị trường đi xuống. Những gì khiến thị trường đi xuống là tâm lý lo ngại. Đó là nỗi lo rằng nhu cầu sẽ chậm thêm nữa vì kinh tế Trung Quốc chững lại, song nếu bạn nhìn vào các số liệu nhu cầu của Trung Quốc thì chúng khá lạc quan. Lượng nhập khẩu của họ vẫn cao”, nhà phân tích Phil Flynn thuộc Price Futures Group nói.
Chuyên gia Andy Lipow thuộc Lipow Oil Associates cho hay quý đầu năm nay sẽ khá khó khăn vì dầu thô xuất khẩu của Iran quay lại thị trường sau khi các lệnh trừng phạt áp đặt lên nước này được dỡ bỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.