Gia tăng đầu tư vào bất động sản công nghiệp

11/03/2016 08:33 GMT+7

Theo Hiệp hội Bất động sản (BĐS) TP.HCM (HoRea), thị trường BĐS đang trong giai đoạn phục hồi và tăng trưởng nhưng chưa bền vững.

Theo Hiệp hội Bất động sản (BĐS) TP.HCM (HoRea), thị trường BĐS đang trong giai đoạn phục hồi và tăng trưởng nhưng chưa bền vững.

Tuy nhiên, sự phát triển bền vững của thị trường này chỉ có thể đạt được khi giải quyết được cơ bản nhu cầu nhà ở của số đông người có thu nhập trung bình, thu nhập thấp đô thị, người nhập cư.
HoRea cho rằng, có một số vấn đề mới phát sinh sẽ có tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản, như: Cuối năm 2015, nhiều cơ quan công chứng từ chối công chứng các hợp đồng giao dịch thế chấp dự án đầu tư xây dựng nhà ở, thế chấp nhà ở hình thành trong tương lai với lý do chưa có hướng dẫn của bộ chủ quản; Tháng 1.2016, Ngân hàng Nhà nước công bố dự thảo sửa đổi Thông tư 36/2014/TT-NHNN theo hướng hạn chế tín dụng vào BĐS và nâng hệ số rủi ro trong kinh doanh BĐS; Giữa tháng 2.2016, nhiều ngân hàng thương mại đã nâng lãi suất huy động tiết kiệm trung hạn lên đến hơn 8%/năm có thể dẫn đến lãi suất cho vay tăng trong năm 2016.
Vì vậy HoRea dự báo, thị trường BĐS năm 2016 sẽ tiếp tục tăng trưởng không thấp hơn năm 2015, và sẽ có sự chuyển hướng tích cực, đầu tư nhiều hơn vào phân khúc nhà ở xã hội, nhà ở thương mại quy mô vừa và nhỏ, có giá bán vừa túi tiền, cũng như sự gia tăng đầu tư vào BĐS công nghiệp, văn phòng cho thuê, căn hộ dịch vụ để đón đầu hội nhập, nhất là TPP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.