Giá trị Bitcoin lần đầu vượt 1.500 USD

06/05/2017 10:49 GMT+7

Đồng tiền ảo phổ biến nhất thế giới tiếp tục chạm mức giá cao kỷ lục trong tuần này khi vượt mốc 1.500 USD.

Theo Russia Today, bitcoin được giao dịch ở mức 1.515 USD tối 3.5, giảm giá một chút so với mức cao lập được trước đó là 1.544,43 USD, theo chỉ số giá trị tiền ảo CoinDesk. Đồng tiền kỹ thuật số tăng giá hơn 32% trong suốt hai tuần qua.
Đợt tăng giá bitcoin xuất hiện là nhờ nhu cầu toàn cầu gia tăng, với Nhật Bản là nước dẫn đầu. Quốc gia Đông Á mới đây hợp pháp hóa sàn giao dịch bitcoin bitFlyer và công nhận bitcoin là phương thức thanh toán hợp pháp. Ngoài ra, việc thay đổi quyết định không công nhận một quỹ đầu tư hoán đổi danh mục (ETF) bitcoin của Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) cũng là tin tốt đối với đồng tiền ảo.
Đầu năm nay, SEC bỏ kế hoạch về hai quỹ ETF bitcoin, cho hay họ không chấp thuận thay đổi luật được đề xuất vì nó không phù hợp với luật pháp Mỹ, vốn được thiết kế để ngăn chặn hành vi gian lận, thao túng, bảo vệ nhà đầu tư cũng như lợi ích nhiều người.
Gần đây, bitcoin vượt qua được nhiều yếu tố liên tục kéo giá cả đi xuống, chẳng hạn như việc bị hạn chế giao dịch ở Trung Quốc. Bitcoin là loại tiền tệ thể hiện tốt nhất mỗi năm từ năm 2010 đến 2017 (trừ năm 2014). Từ đầu năm đến nay, bitcoin tăng giá 50%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.