Giá USD ngày 14.9.2020: Tiếp tục 'lặng sóng' trong nước

14/09/2020 09:27 GMT+7

Giá USD ngày 14.9 trên quốc tế gia tăng nhưng trong nước vẫn đứng yên.

Sáng nay (14.9), tỷ giá USD ở các ngân hàng trong nước vẫn ổn định. Chẳng hạn Vietcombank tiếp tục niêm yết giá mua vào 23.060 đồng/USD và bán ra 23.270 đồng/USD. Đây là tuần thứ 8 liên tiếp, tỷ giá USD tại ngân hàng thương mại được giữ nguyên không đổi ở cả 2 chiều. Trong khi đó, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm ở mức 23.208 đồng/USD, tăng 2 đồng so với cuối tuần qua.
Trên thị trường quốc tế, chỉ số USD-Index tiếp tục tăng khi đạt 93,32 điểm, cộng thêm 0,8 điểm so với cuối tuần qua. Thị trường tài chính tiền tệ tuần này có thể bị tác động bởi cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến diễn ra trong hai ngày 15 -16.9. Fed sẽ đưa ra một số điều chỉnh nhỏ trong tuyên bố lãi suất sau khi chấp nhận cho lạm phát dao động vừa phải trên ngưỡng mục tiêu 2%. Lập trường mới của Fed về mục tiêu lạm phát có thể khiến lãi suất duy trì ở mức thấp trong thời gian dài. Ngoài ra, các quan chức Fed cũng sẽ cập nhật các dự báo về triển vọng kinh tế và lãi suất cho đến năm 2023 qua các đồ thị điểm (dot plot).
Bên cạnh đó, thị trường ngoại hối cũng sẽ chú ý đến doanh số bán lẻ tháng 8 và số liệu thất nghiệp sơ bộ hàng tuần của Mỹ. Các chuyên gia dự đoán doanh số bán lẻ tháng 8 sẽ tăng 1% so với tháng trước và dữ liệu cũng sẽ cung cấp một cái nhìn sâu sắc hơn về ảnh hưởng đến chi tiêu của người tiêu dùng sau khi các trợ cấp thất nghiệp bổ sung hết hạn vào tháng 7.
Khi lãi suất của Mỹ dự kiến được duy trì ở mức thấp lâu hơn như kế hoạch mới của Fed, các chuyên gia dự đoán đồng bạc xanh sẽ còn suy yếu nhẹ trong năm 2021.
Đồng thời, Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) sẽ khai mạc cuộc họp chính sách trong cùng ngày với Fed. Tuần trước, Ngân hàng Trung ương châu Âu cho biết đồng euro mạnh lên chưa phải là điều đáng lo ngại. Tuy nhiên, cả hai ngân hàng trung ương này đều có thể phải nối gót Fed nới lỏng chính sách tiền tệ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.