Giá USD ngày 6.7.2020: Đứng ở mức thấp

06/07/2020 09:02 GMT+7

Giá USD ngày 6.7 chưa thay đổi khi thị trường mở cửa phiên giao dịch đầu tuần.

Sáng nay (6.7), tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố tiếp tục giảm 3 đồng xuống 23.227 đồng/USD, nhưng các ngân hàng thương mại hầu như giữ nguyên tỷ giá ngoại tệ. Ví dụ tại Vietcombank, giá USD giữ nguyên ở mức 23.080 - 23.290 đồng/USD; Vietinbank giao dịch 23.110 - 23.290 đồng/USD; Eximbank đứng yên ở mức 23.110 - 23.280 đồng/USD...
Trên thị trường quốc tế, chỉ số USD-Index giảm nhẹ xuống 97,06 điểm. Đồng bạc xanh tại nhiều nơi đã giảm xuống liên tục trong thời gian qua. Dự báo tuần này, thị trường ngoại hối thế giới có thể bị tác động bởi một số sự kiện kinh tế. Chẳng hạn trong hôm nay 6.7, Viện Quản lý Cung ứng (ISM) sẽ công bố chỉ số PMI phi sản xuất của Mỹ. Các nhà kinh tế dự báo chỉ số này nhiều khả năng sẽ tăng trở lại trên 50 điểm. Đáng chú ý nhất sẽ là số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ được công bố ngày 9.7... Nếu dữ liệu PMI phi sản xuất của Mỹ chỉ ra nền kinh tế lớn nhất thế giới đang hồi phục tốt sau cuộc khủng hoảng tồi tệ vì đại dịch thì nhu cầu đầu tư an toàn vào đồng USD có thể sẽ tiếp tục giảm.
Bên cạnh đó, ngày 9.7, các bộ trưởng tài chính EU sẽ nhóm họp để thảo luận về các vấn đề vướng mắt của khối kinh tế chung. Đây là sự kiện quan trọng trước thềm hội nghị thượng đỉnh diễn ra trong hai ngày 17 – 18.7, đóng vai trò quyết định trong việc quỹ phục hồi kinh tế chung của khu vực châu Âu có được thông qua hay không. Điều này sẽ tác động đến biến động đồng euro.
Nhưng vấn đề được quan tâm nhất là diễn biến của dịch Covid-19 sau khi Florida và Texas - hai điểm nóng về đại dịch mới của Mỹ - đều báo cáo số ca nhiễm mới cao kỷ lục vào ngày 4.7. Mức tăng gần đây trong số ca nhiễm mới, mà rõ rệt nhất là ở các bang miền Nam và miền Tây nước Mỹ (tức các khu vực áp lệnh phong tỏa cuối cùng và dỡ bỏ phong tỏa đầu tiên), đều gây báo động đến các quan chức y tế cộng đồng Mỹ khiến nhà đầu tư tài chính lo ngại. Các nhà phân tích tại Goldman Sachs nhận định, đại dịch Covid-19 sẽ tiếp tục là nguyên nhân khiến nhà đầu tư bất an nhất. Đây cũng là lý do khiến giá vàng vẫn được dự báo sẽ tiếp tục đi lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.