Giá vàng hôm nay 25.2.2021: SJC vẫn cao hơn thế giới 6,3 triệu đồng/lượng

25/02/2021 08:54 GMT+7

Giá vàng sáng 25.2 giảm nhẹ trên thị trường thế giới nhưng trong nước đứng yên.

Sáng 25.2, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC giữ nguyên giá giao dịch vàng miếng là 56,05 - 56,5 triệu đồng/lượng như hôm trước. Tương tự tại Hà Nội, Tập đoàn Doji không thay đối giá vàng miếng và niêm yết 56 - 56,5 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá mua và bán hiện nay của các công ty vàng duy trì ở mức 500.000 đồng/lượng.
Trong khi đó, giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới ở mức 1.802 USD/ounce, giảm nhẹ so với ngày hôm trước. Quy đổi theo tỷ giá hiện tại của ngân hàng Vietcombank, vàng thế giới tương đương 50,2 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). Như vậy vàng miếng trong nước tiếp tục cao hơn thế giới 6,3 triệu đồng/lượng mặc dù sau ngày vía Thần tài, nhu cầu mua vàng tại Việt Nam đã giảm mạnh.
Kim loại quý tiếp tục bị sức ép khi lợi suất trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 10 năm của Mỹ vẫn đi lên và chạm mức 1,4% lần đầu tiên kể từ tháng 2.2020. Lãi suất tăng có xu hướng làm giảm sức hấp dẫn của vàng, vốn được xem như một kênh phòng ngừa lạm phát. Ông Phillip Streible, Giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, phát biểu với CNBC rằng vàng không thể tìm thấy bất cứ con đường nào để phục hồi đáng kể ngay cả khi có các cuộc đàm phán về gói kích thích kinh tế bổ sung.
Trước đó, trong phiên điều trần trước Thượng viện Mỹ vào ngày 23.2, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Powel nói rằng chính sách tiền tệ sẽ cần được điều chỉnh thích ứng, với đà phục hồi kinh tế “không đồng đều và còn lâu mới hoàn tất”. Ông Powell đã nhắc lại rằng lãi suất của Mỹ vẫn ở mức thấp và Fed sẽ tiếp tục mua vào trái phiếu để hỗ trợ nền kinh tế. Đây là phiên điều trần đầu tiên của ông Powell kể từ khi Tổng thống Joe Biden và các thành viên Đảng Dân chủ nắm quyền kiểm soát Nhà Trắng. Phát biểu của ông Powell cho thấy chính sách tiền tệ nới lỏng tiếp tục được áp dụng đã khiến giá USD đi xuống và phần nào hỗ trợ cho giá vàng khiến kim loại quý vẫn neo ở mức cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.