Giá vàng hôm nay 4.2.2021: SJC đắt hơn thế giới gần 6 triệu đồng/lượng

04/02/2021 09:12 GMT+7

Sáng 4.2, giá vàng thế giới tiếp tục đi xuống nhưng trong nước đứng yên khiến chênh lệch bị đẩy lên cao gần 6 triệu đồng.

Sáng 4.2, giá vàng miếng tại TP.HCM do Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC công bố là 56,35 - 56,85 triệu đồng/lượng, đứng yên so với ngày hôm trước. Tương tự tại Hà Nội, Tập đoàn Doji giữ nguyên giá vàng miếng là 56,3 - 56,8 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá mua và bán của các công ty kinh doanh vàng tiếp tục duy trì ở mức 500.000 đồng/lượng.
Trên thị trường thế giới, giá vàng đầu ngày ở mức 1.833 USD/ounce, giảm nhẹ so với ngày hôm trước. Quy đổi theo tỷ giá của ngân hàng Vietcombank, giá vàng thế giới hiện tương đương 51 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). Như vậy mỗi lượng vàng SJC trong nước hiện đang cao hơn thế giới 5,85 triệu đồng. 
Kể từ giữa tháng 1, giá vàng đã đi ngang trong khoảng 1.830 – 1.875 USD/ounce khi các yếu tố cơ bản và kỹ thuật cho tín hiệu trái chiều, kim loại quý sẽ cần một chất xúc tác để có thể bứt phá. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng trở lại, lên 1,11%. Do đó, nhiều chuyên gia phân tích cho rằng khả năng vàng chưa thể tìm ra xu hướng chủ đạo và tiếp tục giao dịch ở biên độ nêu trên.
Ông Lukman Otunuga, chuyên gia phân tích nghiên cứu cấp cao tại FXTM, nhận định trong vài tuần qua, vàng đã rất chật vật để có thể vượt qua ngưỡng 1.850 USD/ounce vì những vấn đề mâu thuẫn. "Chất xúc tác có thể là báo cáo việc làm đang chờ xử lý của Mỹ hay những tiến triển liên quan tới gói kích thích kinh tế của Mỹ", ông nói thêm. Cho tới lúc đó, kim loại quý vẫn có thể giao dịch với ngưỡng hỗ trợ nhỏ là 1.820 USD/ounce và ngưỡng kháng cự là 1.875 USD/ounce.
Còn theo chiến lược gia hàng hóa Daniel Ghali tại TD Securities, đường cong lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng mạnh và chứng khoán nhảy vọt đang gây sức ép lên vàng. Ngược lại, cơn sốt đổ tiền vào mua bạc trên thế giới đã đẩy giá kim loại này tăng lên 30,3 USD/ounce vào ngày 1.2 và vẫn chưa dừng lại. Chuyên gia phân tích Giovanni Staunovo của UBS chia sẻ, đồng USD suy yếu và kỳ vọng vào hoạt động kinh tế mạnh mẽ, trong bối cảnh chính sách tiền tệ nới lỏng trên toàn cầu, đã tạo ra cái cớ mạnh mẽ để giá bạc leo cao...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.