Giải 'khát' cho Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên

09/01/2018 14:28 GMT+7

Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được UBND tỉnh Phú Yên đầu tư từ năm 2014 với diện tích khoảng 1.000 ha tại xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa (Phú Yên), nhưng vì thiếu nguồn nước cung cấp nên đến giờ vẫn chưa thu hút các nhà đầu tư vào.

Khu này đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thành lập và nằm trong quy hoạch tổng thể Khu và vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 của cả nước.
Vì sao lâu nay, Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên không thu hút được nhà đầu tư? Ông Trần Hữu Thế, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết: “Có thể nói điều căn cơ của Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao lâu nay không thu hút được nhà đầu tư đó là thiếu nước. Bởi vì khu vực này mùa hè sẽ bị cắt nước, cho nên chúng ta làm nông nghiệp không thể nào thiếu nước được. Việc sớm hoàn này hồ chứa nước này là bước căn bản tiếp theo cho khu này. Nếu mà không có nước thì không thể nói được chuyện gì”.
Nhiều năm qua Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên chưa có nhà đầu tư mặn mà vì thiếu nước Ảnh: Đức Huy
Chính vì thế, UBND tỉnh Phú Yên đã đầu tư hơn 540 tỉ đồng để xây dựng hạ tầng và hệ thống hồ chứa nước Lỗ Chài với dung tích hơn 260.000 m3 để cấp nước cho Khu công nghệ cao này. Sau nhiều tháng thi công, hiện hồ chứa nước Lỗ Chài đã tích nước để sẵn sàng giải cơn ''khát'' cho khu này.
Ông Thế cho biết thêm: “Việc hồ chứa nước hoàn thành trước một năm đã giúp rất nhiều trong việc kêu gọi các nhà đầu tư vào Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao khi mà các điều kiện hạ tầng đã đầy đủ cho khu này”.
Với vị trí địa lý gần như là trung tâm của vùng Nam Trung bộ, có đặc trưng về điều kiện sinh thái, kinh tế, xã hội nên Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên được xem là khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của khu vực. Từ đây, những kết quả hoạt động của khu này sẽ được áp dụng và nhân rộng ra cho không chỉ cho toàn vùng mà còn hướng lên các tỉnh Tây nguyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.