Giải pháp ‘cứu viện’ cho người dân có nhu cầu tiền mặt

14/12/2015 14:30 GMT+7

Theo số liệu 11/2015 từ Tổng cục Thống kê, chỉ có khoảng 20% dân số Việt Nam (gần 20 triệu người) có tài khoản ngân hàng. Như vậy có nghĩa rằng nhiều người đang là khách hàng của các dịch vụ khác có lãi suất rất cao.

Theo số liệu 11/2015 từ Tổng cục Thống kê, chỉ có khoảng 20% dân số Việt Nam (gần 20 triệu người) có tài khoản ngân hàng. Như vậy có nghĩa rằng nhiều người đang là khách hàng của các dịch vụ khác có lãi suất rất cao.

Thành lập hơn 2 tháng tại Việt Nam, Camdonhanh được biết đến như một mô hình startup mang lại những giải pháp về tài chính mới cho người tiêu dùng khi có nhu cầu về tiền mặt.
Ông Georg Steiger – người đồng sáng lập và đầu tư của CamdonhanhÔng Georg Steiger – người đồng sáng lập và đầu tư của Camdonhanh
Ông Georg Steiger – người đồng sáng lập và đầu tư của Camdonhanh cho biết: “Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là thay đổi quan niệm của người Việt Nam về dịch vụ cầm đồ và thay đổi dịch vụ cầm đồ thành một giải pháp tài chính thông minh cho mọi tình huống. Bất kỳ ai cũng sẽ có thời điểm khó khăn về tài chính, Camdonhanh cam kết sẽ giải quyết vấn đề của khách hàng trong thời gian nhanh nhất”.
“Đánh bại” phương thức cầm đồ truyền thống
Nếu như lựa chọn phương thức cầm đồ truyền thống người sở hữu phải mang tài sản của mình đến cửa hàng cầm đồ để định giá và cầm cố, thì với phương thức của Camdonhanh, tất cả những gì khách hàng phải làm là chụp một tấm hình của tài sản và chỉ trong vài phút, khách hàng sẽ nhận một ước giá cụ thể do công ty đưa ra. Nhân viên sẽ đến tận nhà nhận tài sản của khách hàng (hoàn toàn miễn phí), ngay lập tức tiền mặt sẽ được gửi vào tài khoản thẻ của chủ sở hữu sau khi tài sản đó được thẩm định.
Có thể thấy, với phương thức cầm đồ mới này, người dùng được trải nghiệm dịch vụ ngay tại nhà cũng như được phục vụ tận nơi, phá bỏ tâm lý lo ngại khi phải đến các cửa hiệu cầm đồ vốn dĩ nhiều định kiến.
“Chúng tôi có hẳn một đội ngũ chuyên gia thẩm định chuyên biệt trong từng lĩnh vực để đưa ra một mức giá cầm chính xác và cao nhất, lên đến 80 % giá trị hiện tại của tài sản mà người dùng mang cầm cố. Ngoài ra, lãi suất của Camdonhanh so với thị trường cầm đồ hiện tại thấp hơn 1-2%” - Ông Georg Steiger chia sẻ thêm.
Tài sản cầm cố của khách hàng được niêm phong và bảo vệ 24/7 tại CamdonhanhTài sản cầm cố của khách hàng được niêm phong và bảo vệ 24/7 tại Camdonhanh
Danh sách tài sản cầm cố của Camdonhanh cũng được đánh giá là đa dạng chủng loại hơn so với những cửa hiệu cầm đồ truyền thống. Vàng miếng, trang sức, kim cương, đá quý, laptop, di động, máy ảnh, tranh, đồ cổ, đồ gia dụng, túi xách, giày dép, đồng hồ, xe máy, xe hơi, nhà đất... đều nằm trong danh sách tài sản có thể cầm cố của Camdonhanh.
Thị trường tiềm năng cho giải pháp tài chính mới
Mô hình hoạt động của Camdonhanh đã được chứng minh hiệu quả tại Mỹ và một số nước Châu Á khi nhận được sự đầu tư của Tập đoàn Tài chính John Galt Ventures. Với thị trường tiềm năng như Việt Nam, phương thức cầm đồ trực tuyến được nhận định sẽ hiệu quả nếu họ biết nắm bắt lượng khách hàng khổng lồ của các cửa hàng cầm đồ truyền thống.
Hiện tại, Camdonhanh đã tiếp cận hơn 1000 khách hàng tin cậy thường xuyên sử dụng dịch vụ ở TpHCM và các tỉnh lân cận. Như trường hợp của Thảo (29 tuổi, Tp.HCM) - chủ quán cà phê ở quận 3 khi cần vốn để mở rộng thêm chi nhánh mới đã cầm chiếc xe nozza lấy tiền đầu tư kinh doanh. Hay những trường hợp cần tiền mặt gấp khi chẳng may người thân ốm, cần tiền phẫu thuật như Phát (25 tuổi, Tp.HCM) hoặc chưa đủ tiền để đóng học phí như Khanh (20 tuổi, Tp.HCM) thì việc cầm cố laptop, iphone đã giúp họ giải quyết được những vấn đề cấp bách ngay tức thì. Trong tương lai gần, Camdonhanh dự tính mở rộng thị trường tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố lớn trên cả nước.
Văn phòng Camdonhanh tại Việt NamVăn phòng Camdonhanh tại Việt Nam
“Chúng tôi là công ty cung cấp dịch vụ cầm đồ online đầu tiên tại Việt Nam. Sứ mệnh của Camdonhanh là thay đổi góc nhìn về tín dụng nhanh của người Việt. Chúng tôi kỳ vọng có thể đem đến một dịch vụ tài chính nhanh chóng, tiện lợi và bảo mật đến cho khách hàng. Khi bạn chọn mang tài sản có ý nghĩa đối với bạn đến với chúng tôi, Camdonhanh đảm bảo sẽ đem đến cho bạn mức giá cao nhất, lãi suất cạnh tranh, không có bất kỳ loại phí hoặc lãi phạt nào” - Ông Georg Steiger nói.
Cầm đồ trực tuyến là một cách làm hiệu quả để xoay vòng tiền mặt với tài sản hiện có của cá nhân hay doanh nghiệp. Đặc biệt trong trường hợp cần gấp tiền mặt mà việc chờ đợi ngân hàng mất quá nhiều thời gian, thì đây là giải pháp linh động, kinh tế và thuận tiện để sinh lời dựa trên tài sản sẵn có.
80% người dân Việt Nam không sử dụng tài khoản ngân hàng. Đây là một tỷ lệ lớn cho thấy tính khả quan và tiềm năng của mô hình hoạt động Camdonhanh, thúc đẩy hình thành một giải pháp tài chính mới chuyên nghiệp và thông dụng hơn với người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.