Giảm một loạt lãi suất chủ chốt

25/03/2013 16:36 GMT+7

(TNO) Ngày 25.3, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã quyết định giảm một loạt các mức lãi suất chủ chốt.

(TNO) Ngày 25.3, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã quyết định giảm một loạt các mức lãi suất chủ chốt

Cụ thể, theo quyết định số 643/QĐ-NHNN điều chỉnh giảm lãi suất tái cấp vốn từ 9%/năm xuống còn 8%/năm; lãi suất tái chiết khấu từ 7%/năm xuống 6%/năm; lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của NHNN đối với các ngân hàng từ 10%/năm xuống 9%/năm.

Cùng ngày, NHNN cũng ban hành thông tư số 08/2013/TT-NHNN quy định về lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng VNĐ của tổ chức, cá nhân tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài. 

Theo đó, NHNN quy định lãi suất tiền gửi không kỳ hạn đến dưới 1 tháng là 2%/năm (không đổi so với trước); lãi suất tối đa với các khoản tiền kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 12 tháng giảm từ 8%/năm xuống 7,5%/năm. Lãi suất tiền gửi kỳ hạn từ 12 tháng trở lên do tổ chức tín dụng ấn định trên cơ sở cung cầu vốn của thị trường.

Ngoài ra, NHNN cũng ban hành thông tư số 09/2013/TT-NHNN quy định lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VNĐ của tổ chức tín dụng đối với các lĩnh vực ưu tiên còn 11%/năm, thay vì 12%/năm trước đó.

Thanh Xuân

>> Nhiều ngân hàng giảm lãi suất huy động xuống 8%
>> Sẽ giảm lãi suất cho vay
>> Phải thực giảm lãi suất cho vay mới cứu được doanh nghiệp
>> Khách hàng cá nhân chờ giảm lãi suất
>> Yêu cầu các NH giảm lãi suất nợ cũ xuống 15%/năm
>> Giảm lãi suất cho vay tín dụng đầu tư, xuất khẩu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.