Giảm trần lãi suất tiền gửi xuống 7%/năm

27/06/2013 15:05 GMT+7

(TNO) Tin mới nhận: Hôm nay 27.6, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã cắt giảm thêm 0,5% lãi suất tiền gửi để kéo trần lãi suất huy động kỳ hạn dưới 12 tháng xuống còn 7%/năm và giảm 1% lãi suất cho vay 5 lĩnh vực ưu tiên xuống còn 9%/năm.

(TNO) Tin mới nhận: Hôm nay 27.6, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã cắt giảm thêm 0,5% lãi suất tiền gửi để kéo trần lãi suất huy động kỳ hạn dưới 12 tháng xuống còn 7%/năm và giảm 1% lãi suất cho vay 5 lĩnh vực ưu tiên xuống còn 9%/năm.


NHNN cắt giảm lãi suất để tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp - Ảnh: Anh Vũ

Trước đó, Phó thống đốc NHNN Nguyễn Đồng Tiến khi báo cáo với Chính phủ tại hội nghị trực tuyến về phiên họp thường kỳ diễn ra chiều 27.6 cho biết sẽ giảm trần lãi suất tiền gửi xuống 7%/năm.

Theo ông Tiến, với việc kiềm chế được lạm phát, trong 6 tháng đầu năm các mức lãi suất điều hành của NHNN đã được điều chỉnh giảm 2 - 3%, lãi suất cho vay giảm từ 15% còn 10% đối với 5 lĩnh vực ưu tiên (nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp phụ trợ, doanh nghiệp vừa và nhỏ, công nghệ cao).

“Với diễn biến lạm phát giảm trong tháng 5 và 6, NHNN sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm nhẹ một bước lãi suất đối với cho vay, cũng như các mức lãi suất tiền gửi”, ông Tiến khẳng định và cho biết hiện Thống đốc NHNN đang chủ trì cuộc họp với các vụ chức năng để ngay ngày mai báo cáo Chính phủ đồng ý giảm lãi suất cho vay 5  lĩnh vực ưu tiên xuống còn 9%/năm.

Hiện trần lãi suất tiền gửi kỳ hạn 1 năm ở mức 7,5%/năm sẽ giảm xuống 7%/năm, đồng thời NHNN không quy định trần tiền gửi trên 6 tháng, cho tổ chức tín dụng linh hoạt thỏa thuận với người gửi tiền. 

Anh Vũ

>> Giảm lãi suất cho vay xuất khẩu và đầu tư
>> Thêm 2 ngân hàng lớn giảm lãi suất huy động
>> Vietcombank tiếp tục giảm lãi suất huy động và cho vay
>> Sớm giảm lãi suất vay USD
>> Chính phủ khẳng định tiếp tục giảm lãi suất tín dụng
>> Nhiều ngân hàng giảm lãi suất huy động xuống 8%

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.