Giao cho Vinpearl nghiên cứu đầu tư Sài Gòn Safari

23/05/2016 20:46 GMT+7

Ngày 23.5, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã chấp thuận chủ trương giao Công ty cổ phần Vinpearl tổ chức nghiên cứu đầu tư dự án Công viên Sài Gòn Safari.

Quá trình tổ chức nghiên cứu lập dự án phải theo đúng các quy định, báo cáo kết quả nghiên cứu cho UBND TP xem xét cho ý kiến. Trên cơ sở ý kiến góp ý của các sở ngành, đơn vị về tổng quan phương án thiết kế do Vinpearl trình bày (như nghiên cứu điều chỉnh giảm tỷ lệ đất dành cho sân golf và khách sạn, để dành thêm diện tích đất cho các hoạt động dã ngoại, thể thao ngoài trời khác, tăng tỷ lệ đất dành cho khu vườn thú; đa dạng, phong phú các loại hình hoạt động...), đề nghị Vinpearl nghiên cứu, tiếp thu để bổ sung, điều chỉnh nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2.000, đề xuất từ 2 - 3 phương án để lựa chọn phương án tối ưu, gửi lấy ý kiến Sở Quy hoạch - Kiến trúc và các sở ngành có liên quan xem xét, thẩm định, trình UBND TP trong tháng 6.
Ông Phong cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp các sở ngành, đơn vị có liên quan hướng dẫn, hỗ trợ Vinpearl thực hiện nhanh các thủ tục cần thiết theo đúng quy định để sớm triển khai dự án; tổng hợp báo cáo và đề xuất UBND TP xem xét, trình xin ý kiến Thường trực Thành ủy. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, đề nghị các đơn vị kịp thời báo cáo và đề xuất UBND TP giải quyết.
Dự án Công viên Sài Gòn Safari đã được UBND TP chỉ đạo thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và triển khai đầu tư xây dựng từ năm 2004. Tuy nhiên, vì một số lý do khách quan và chủ quan, dự án vẫn chưa được khởi công xây dựng, gây lãnh phí và bức xúc trong nhân dân.
Mặt khác, hiện nay số lượng địa điểm vui chơi, giải trí thu hút khách du lịch trên địa bàn TP còn ít, chưa đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân, nhất là thanh thiếu nhi TP, chưa tạo tiền đề để khuyến khích phát triển du lịch và kích cầu đầu tư phát triển TP. Do đó, cần phải có giải pháp để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án này càng nhanh, càng tốt.

tin liên quan

Sài Gòn Safari sẽ được hồi sinh
Tại buổi làm việc với UBND H.Củ Chi (TP.HCM) mới đây, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã chỉ đạo các sở, ngành, quận, huyện tại TP phải tiến hành xử lý và 'tháo treo' nhiều dự án trên địa bàn, trong đó có dự án Sài Gòn Safari đã 'treo' hơn 10 năm nay phải được xử lý trong 6 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.