Giao lưu trực tuyến cho vay hỗ trợ việc làm

11/05/2016 09:00 GMT+7

14 giờ hôm nay 11.5, tại tòa soạn Báo Thanh Niên (218 Tây Sơn, Q.Đống Đa, Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề 'Ngân hàng Chính sách xã hội với chính sách tín dụng cho vay giải quyết việc làm'.

Chương trình do Báo Thanh Niên phối hợp cùng Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tổ chức. Theo báo cáo của NHCSXH, nhờ đồng vốn tín dụng Chương trình giải quyết việc làm (GQVL) vay tại các NHCSXH trên cả nước, nhiều hộ gia đình đã mở rộng sản xuất, kinh doanh, tự tạo được thêm nhiều việc làm mới, từng bước cải thiện và nâng cao cuộc sống theo hướng bền vững.
Giao-luu-cho-vay-von
Đại diện Báo Thanh Niên tặng hoa các khách mời giao lưu trực tuyến
Giao-luu-cho-vay-von5
Toàn cảnh buổi giao lưu trực tuyến
Theo thống kê của các cơ quan chức năng, trong những năm qua, hàng triệu lao động đã có việc làm, hàng trăm nghìn hộ gia đình đã phát triển kinh tế hiệu quả và hàng nghìn mô hình sản xuất kinh doanh đã thành “những điểm sáng” từ những đồng vốn trong chương trình cho vay GQVL của NHCSXH, góp phần không nhỏ vào phát triển đời sống kinh tế - xã hội ở các địa phương.
Riêng trong năm 2015, NHCSXH đã giải ngân cho vay GQVL đạt trên 3.000 tỉ đồng với gần 1.500 lượt khách hàng vay vốn, thu hút và tạo việc làm cho trên 173 nghìn lao động. Cùng với đó doanh số thu nợ đạt gần 3.500 tỉ đồng, tỷ lệ nợ quá hạn chỉ chiếm 0,74% trên tổng dư nợ, cho thấy chất lượng chương trình đạt kết quả tốt.
Tính đến hết tháng 3.2016 tổng nguồn vốn cho chương trình GQVL đạt 6.858 tỉ đồng (trong đó vốn của Ngân sách T.Ư là 4.261 tỉ đồng, Quỹ việc làm của địa phương là 2.597 tỉ đồng), đã thu hút và tạo việc làm cho hơn 3 triệu lao động.
Theo đánh giá của chính quyền, hội đoàn thể các địa phương cho thấy, thời gian qua cơ chế quản lý, cho vay nguồn vốn theo chương trình quốc gia về GQVL có nhiều đổi mới đã tạo ra sự thông thoáng, hiệu quả đối với chương trình cho vay vốn hỗ trợ việc làm. Các dự án vay vốn đúng đối tượng, sử dụng đúng mục đích, hoàn trả vốn vay đúng kỳ hạn, diện vay vốn rộng, vốn được quay nhiều vòng. Nhờ tiếp cận và sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay đã góp phần GQVL cho nhiều người lao động, hỗ trợ vốn cho các cơ sở sản xuất kinh doanh và hộ gia đình để mở rộng sản xuất.
Giao-luu-cho-vay-von1
Ông Nguyễn Văn Tú, Phó giám đốc Ban tín dụng học sinh sinh viên và các đối tượng chính sách khác, Ngân hàng chính sách xã hội giao lưu cùng độc giả
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.