Giày thể thao đắt đỏ ế ẩm

0 Thanh Niên Online
Ông chủ các thương hiệu như Nike, Adidas hay Under Armour là những người buồn nhất khi những cái tên lớn như Michael Jordan, LeBron James hay Steph Curry không giúp giày thể thao đắt tiền bán chạy.
Người tiêu dùng lựa giày trong cửa hàng Foot Locker /// Ảnh: Reuters Người tiêu dùng lựa giày trong cửa hàng Foot Locker - Ảnh: Reuters
Người tiêu dùng lựa giày trong cửa hàng Foot Locker
Ảnh: Reuters
Theo CNN, Foot Locker, hãng bán giày cho cả ba thương hiệu lớn kể trên, vừa báo cáo kết quả kinh doanh rất tệ hôm 18.8. Doanh thu và doanh số của Foot Locker đều không đạt dự báo của Phố Wall. CEO Foot Locker Richard Johnson cho hay: “Doanh số của một số mẫu giày hàng đầu giảm rất mạnh so với kỳ vọng của chúng tôi”. Ông Johnson cho rằng xu hướng này sẽ tiếp diễn đến hết năm nay.
Các doanh nghiệp và cửa hàng giày dép lớn bán giày thể thao nhờ nhiều vận động viên ngôi sao, đặc biệt là các huyền thoại NBA như Jordan hay James, thu hút khách hàng chi hàng trăm USD cho một đôi giày. Song giờ đây, khách hàng của Nike, Adidas và Under Armour dường như chẳng còn quan tâm đến việc trở thành một ngôi sao thể thao. Ông Johnson cho biết doanh số một số mẫu giày và quần áo cộp mác Michael Jordan giảm đáng kể trong quý kinh doanh gần đây.
Đây rõ ràng là vấn đề lớn vì Jordan là cái tên nổi tiếng nhất mà hãng Nike có. LeBron James không được CEO Foot Locker nhắc đến nhưng các dòng giày và quần áo Jordan thì bị nhắc đến 14 lần. Cổ phiếu Foot Locker hạ hơn 25% sau tin này. Nike, hãng có cổ phiếu thể hiện tệ nhất chỉ số Dow Jones năm ngoái, giảm 5% hôm 18.8 (giờ Mỹ).
Một hãng đồ thể thao khác là Hibbett cũng báo cáo triển vọng kinh doanh yếu vào ngày 18.8. Cổ phiếu hãng hạ hơn 15%. CEO Hibbett Jeff Rosenthal cho biết “môi trường bán lẻ đầy thách thức” là lý do cho việc này. Ngành công nghiệp bán lẻ hiện đang giảm giá và mở nhiều đợt sale lớn để thu hút khách.
Amazon cũng có thể trở thành vấn đề lớn hơn với các nhà bán lẻ đồ thể thao khi hãng tăng cường nỗ lực bán giày trực tuyến. Amazon đã sở hữu một hãng bán lẻ có tiếng là Zappos. Dù CEO Foot Locker và CEO Hibbett không cho rằng Amazon là vấn đề, giới đầu tư không nghĩ thế. Foot Locker và Hibbett đang gặp khó vì người tiêu dùng rõ ràng là quan tâm đến giày thể thao giá rẻ hơn là giày cộp mác ngôi sao với giá hơn 100 USD/đôi.
Tin xấu từ Foot Locker và Hibbett đến chỉ vài ngày sau một thương hiệu bán lẻ đồ thể thao khác là Dick’s báo cáo doanh thu thấp. Cổ phiếu Under Armour, Adidas và Big 5 đều bị ảnh hưởng bởi các thông tin này. Cổ phiếu Under Armour hạ 40% năm nay sau khi cũng giảm mạnh không kém vào năm ngoái. Công ty này mới đây còn tuyên bố sa thải nhân viên.
Song khi Under Armour và Nike chật vật, Adidas vẫn sống khỏe và dần chiếm thị phần. Dù có hạ hôm 18.8, nhìn chung cổ phiếu Adidas vẫn tăng gần 40% năm nay.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Tuyến metro số 1 đã chính thức được kết nối thông suốt toàn tuyến  /// Ảnh: H.Mai

Metro tăng tốc

Tuyến metro số 1 đẩy nhanh tiến độ nhiều hạng mục, tuyến số 2 thúc đẩy giải phóng mặt bằng để kịp khởi công vào tháng 10, nên năm 2020 được kỳ vọng là năm tăng tốc của hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM.
Vùng chè xanh ngát triền núi Cà Đam	 /// Phạm Anh

Giữ rừng chè trăm năm trên dãy Cà Đam

Trước đây, nếu người Cor để cây chè lớn lên tự nhiên giữa rừng, thì nay, nhờ bán lá chè, cải thiện được đời sống nên người Cor đã biết chăm sóc.
Bên dưới lòng đất, trong đường hầm tuyến metro số 1  /// Ảnh: H.Mai

Đi xuyên lòng đất 2,6 km giữa Sài Gòn

Chiều nay (17.2), Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (Ban QLĐSĐT) đã tổ chức lễ thông tuyến toàn dự án đường sắt đô thị số 1 – tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên)