Goldman Sachs chọn người kế nhiệm CEO lâu năm Lloyd Blankfein

Thu Thảo
Thu Thảo
13/03/2018 07:45 GMT+7

Doanh nghiệp Phố Wall công bố hôm 12.3 rằng đồng chủ tịch Goldman Sachs Harvey Schwartz, người kế nhiệm tiềm năng sau ông Blankfein, sẽ về hưu vào tháng tới sau 20 năm làm việc.

Theo CNN, việc ông Schwartz về hưu dọn đường cho lãnh đạo kỳ cựu David Solomon tiếp quản ngân hàng Mỹ khi CEO kỳ cựu Lloyd Blankfein về hưu. Solomon và Schwartz, đồng giám đốc hoạt động của ngân hàng, đã và đang cạnh tranh nội bộ cho vị trí CEO.
"Tôi mong muốn tiếp tục làm việc chặt chẽ với David trong việc xây dựng thương hiệu của chúng tôi trên toàn cầu, phục vụ cho việc mở rộng cơ sở khách hàng và đem về lợi nhuận lớn cho cổ đông“, ông Blankfein nói.
Cuối tuần trước, tờ The Wall Street Journal cho biết CEO 63 tuổi của Goldman đang chuẩn bị từ chức sớm nhất là cuối năm nay. Ông Blankfein có hàng chục năm kinh nghiệm dẫn dắt một trong các nhà băng quyền lực nhất Phố Wall. Dù vậy, Goldman Sachs vẫn không bình luận về bài báo này hôm 12.3, cũng không đề cập đến kế hoạch về hưu của Blankfein. Về phần mình, CEO kỳ cựu cho hay thông tin mà The Wall Street Journal đưa ra không phải là từ chính ông.
Schwartz là đồng chủ tịch và giám đốc hoạt động Goldman Sachs từ tháng 1.2017. Trước đó, ông từng giữ chức giám đốc tài chính, hỗ trợ doanh nghiệp thay đổi thời quy định trở nên khó khăn hơn. Ông cũng từng đóng vai trò trung tâm trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.
Solomon thì ngược lại, ông có kinh nghiệm làm mảng ngân hàng đầu tư. Ông đồng lãnh đạo bộ phận ngân hàng đầu tư trong một thập niên trước khi được thăng chức cuối năm 2016. Ông có sở thích rảnh rỗi khá thú vị là làm DJ ở câu lạc bộ đêm và tập yoga với con gái. Trước khi đầu quân cho Goldman, ông làm việc tại Bear Sterns, doanh nghiệp nay đã phá sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.