Goldman Sachs mở cửa đón khách hàng chỉ với 1 USD tiền gửi

27/04/2016 07:52 GMT+7

Sau 150 năm chỉ phục vụ giới giàu có, ngân hàng Mỹ Goldman Sachs nay cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến cho tất cả mọi người. Khách hàng giờ chỉ cần tối thiểu 1 USD để mở tài khoản ở đây.

Theo Russia Today, Goldman Sachs vốn có truyền thống hoạt động như một ngân hàng đầu tư và đòi hỏi số tiền tối thiểu để khách hàng mở tài khoản là 10 triệu USD.

Sự thay đổi của ngân hàng lớn Phố Wall đến sau thương vụ thâu tóm nền tảng tiền gửi trực tuyến từ GE Capital Bank và là một phần của kế hoạch chiến lược nhằm tái cơ cấu. Lợi nhuận của Goldman Sachs thời gian qua lao dốc vì các quy định liên bang nghiêm ngặt.

Doanh thu nhà băng giảm 40% xuống còn 6,34 tỉ USD từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay. Goldman Sachs hiện tìm cách đa dạng hóa nguồn doanh thu và tăng cường tính thanh khoản trên thị trường. Các tài khoản GS Bank mới không tính phí giao dịch, song số lượng giao dịch được giới hạn đến sáu lần chuyển hoặc rút tiền trong một tháng.

Ngoài các tài khoản tiết kiệm truy cập tức thời, ngân hàng trực tuyến của Goldman cũng mở các dịch vụ khác nhau về tiền gửi, đa dạng từ mức sáu tháng đến sáu năm. Khoản tiền gửi sáu tháng đem lại cho khách hàng mức lãi suất năm 0,7% và đây là con số cao hơn năm lần so với mức trung bình ở Mỹ.

Theo hãng nghiên cứu TNS, các nhà băng online là loại ngân hàng duy nhất tăng trưởng bền vững trong thập niên qua. Khách hàng ngày càng ưu ái công nghệ, sự tiện lợi và đang mất niềm tin vào các ngân hàng chính thống. Ngoài ra, lãi suất huy động của ngân hàng online cao hơn so với các ngân hàng truyền thống. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.