Golf - kho báu của ngành du lịch Việt Nam

02/12/2019 14:52 GMT+7

Khi ngành du lịch Việt Nam đang ngày càng phát triển thì Golf - đứa con cưng của 70 năm về trước bỗng chốc trở thành cái tên đáng chú ý.

Còn gì thú vị hơn việc kết hợp giữa chơi golf với việc khám phá phong cảnh tuyệt đẹp của Việt Nam, đặc biệt với sự góp mặt của các giải đấu tầm cỡ quốc tế sắp tới đây.

Du lịch Golf Việt Nam trên bản đồ khu vực

Châu Á hiện có 149 sân golf đang hoặc sắp được xây dựng, chiếm 28% số sân đang được phát triển trên toàn thế giới. Và Việt Nam hiện đang nằm trong số ít quốc gia có tỷ số tăng trưởng golf nhanh nhất châu Á. Phần lớn sự tăng trưởng của thị trường golf tại Việt Nam nằm ở việc tạo ra các sân golf chất lượng hàng đầu, chú trọng địa hình và kết nối giao thông thuận lợi.
Một điều dễ nhận thấy ở các sân golf Việt Nam là chất lượng khá đồng đều, có vị trí cạnh biển với cảnh quan vô cùng đẹp mắt, khiến người chơi trải nghiệm được cả không gian và dịch vụ. Nhiều sân golf tận dụng lợi thế bờ biển dài để tạo nên một xu hướng mới: chơi golf và nghỉ dưỡng. Một công trình kết hợp giữa thể thao và du lịch nghỉ dưỡng hứa hẹn sẽ là một địa điểm vô cùng lý tưởng để những tín đồ yêu thích bộ môn thể thao hoàng gia dừng chân.
Tuy nhiên, sự đóng góp của golf cho nền kinh tế của Việt Nam vẫn chưa đáng kể so với các quốc gia khác trong khu vực. Tiêu biểu như Thái Lan sở hữu gần 300 sân golf trên toàn quốc, trong số đó, nhiều sân golf do nhiều tên tuổi hàng đầu thế giới thiết kế. Trung bình hằng năm, nước này thu về trên 1,2 tỉ USD thông qua du lịch golf. Chính điều này tạo sự thúc đẩy cho các thương hiệu bất động sản trong nước tập trung đầu tư vào ngành du lịch hấp dẫn này.

Bình Thuận - Đảo giấu vàng

Nhắc đến Phan Thiết - Bình Thuận là nhắc đến thủ đô của các resort đẹp, sang trọng trong cả nước. Bình Thuận là khu vực có nhiều điều kiện thuận lợi về cơ sở hạ tầng, tài nguyên thiên nhiên, cảnh quan sống động và quỹ đất dồi dào để hình thành khu dịch vụ du lịch thể thao, nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp.
Đặc biệt, Bình Thuận sở hữu đường biển dài 192 km từ mũi Đá Chẹt giáp Cà Ná thuộc Ninh Thuận đến bãi bồi Bình Châu. Đây được coi điểm đến tiềm năng cho du lịch golf - ngành du lịch tỉ đô với lượng du khách chi tiêu cao cấp 3 lần so với nhóm khách khác.
Nắm bắt xu hướng, Tập đoàn Novaland đang triển khai Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiet quy mô 1.000 ha với cụm sân golf 36 lỗ tiêu chuẩn quốc tế. Đây là một trong số sân golf được thiết kế bởi Greg Norman Golf Course Design - đơn vị chuyên thiết kế sân golf nổi tiếng với hơn 100 sân golf khai trương ở 34 quốc gia và 6 châu lục. Greg Norman đồng thời được bổ nhiệm là Đại sứ du lịch Việt Nam, nhiệm kỳ 3 năm (10.2018 - 10.2021).
Học viện đào tạo Golf cơ bản và chuyên sâu đang được Novaland nghiên cứu, lập kế hoạch triển khai tại NovaWorld Phan Thiet

Học viện đào tạo Golf cơ bản và chuyên sâu đang được Novaland nghiên cứu, lập kế hoạch triển khai tại NovaWorld Phan Thiet

Đặc biệt, Novaland đang lập kế hoạch chi tiết cùng The Professional Golfers’ Association of America (The PGA of America - Hiệp hội Gôn chuyên nghiệp Mỹ) và International Management Group (IMG - tập đoàn hàng đầu thế giới về lĩnh vực thể thao, sự kiện, truyền thông và thời trang) để đem mô hình đào tạo golf theo tiêu chuẩn mới, phát triển các chương trình đào tạo golf cơ bản và chuyên sâu, đồng thời sẽ tổ chức các giải đấu quốc tế với sự tham gia của những vận động viên nổi tiếng thế giới.
Dự kiến NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm đến cho các tay chơi golf cự phách nằm giữa bãi biển tuyệt đẹp và thiên nhiên kỳ vĩ. Đặc biệt hơn, hình ảnh Phan Thiết sẽ đến được với hơn 400 triệu khán giả trên thế giới qua sóng truyền hình khi các giải đấu tầm cỡ quốc tế được tổ chức tại đây.
Tập đoàn Novaland tiến hành ký kết hợp tác chiến lược cùng The PGA of America - Hiệp hội Gôn chuyên nghiệp Mỹ) và International Management Group (IMG)

Tập đoàn Novaland tiến hành ký kết hợp tác chiến lược cùng The PGA of America - Hiệp hội Gôn chuyên nghiệp Mỹ) và International Management Group (IMG)

Ông Arjun Chowdri - Giám đốc Công nghệ của The PGA of America chia sẻ: “Việt Nam đang bứt phá là một trong những thị trường phát triển ngành Du lịch Golf nhanh nhất thế giới. Chúng tôi rất hân hạnh hợp tác cùng tập đoàn lớn như Novaland nhằm góp phần nâng cao vị thế cho du lịch địa phương, để không chỉ cung cấp sản phẩm phong phú, hấp dẫn, kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch, mà còn mang lại nguồn thu lớn, tạo công ăn việc làm và các lợi ích kinh tế xã hội. Việc hợp tác lần này, theo tôi, còn mang lại giá trị lớn cho cộng đồng và hướng đến kinh doanh phát triển bền vững cho các bên tham gia”.
Tọa đàm “Khỏe đẹp cùng Golf” trong khuôn khổ Triển lãm BĐS Novaland Expo sẽ được tổ chức vào ngày 7.12.2019 từ 15g - 16g30 tại 26 Mai Chí Thọ, P.Bình Khánh, Q.2. Tọa đàm sẽ mang đến các thông tin hữu ích về môn thể thao golf với sự tham gia của các chuyên gia: PGA Member Phạm Minh Đức, bác sĩ cơ xương khớp Alan Wong đến từ Malaysia, Chuyên gia thẩm mỹ - Hoa hậu quý bà Thu Hoài, Á hoàng Golf Hải Anh...
Đăng ký tham dự tại đây.
Hoặc liên hệ Ms.Thư: 0979866387.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.