Google là điểm đến lý tưởng nhất cho nghề nghiệp tương lai

05/07/2015 08:00 GMT+7

(TNO) Google là sự lựa chọn của phần đông giới trẻ thế giới. Với triết lý muốn tất cả nhân viên đều hạnh phúc, gã khổng lồ công nghệ này tiếp tục là mục tiêu nghề nghiệp của thanh niên toàn cầu.

(TNO) Google là câu trả lời mà giới trẻ thế giới đưa ra khi được hỏi về nơi mà họ muốn làm việc nhất. Với triết lý muốn tất cả nhân viên đều hạnh phúc, gã khổng lồ công nghệ này tiếp tục là mục tiêu nghề nghiệp của thanh niên toàn cầu.

Google là sự lựa chọn của giới trẻ thế giới khi được hỏi về mong muốn cho nghề nghiệp tương lai - Ảnh: Reuter
Hãng nghiên cứu và tư vấn toàn cầu Universum Global vừa thực hiện cuộc khảo sát trên hơn 240.000 sinh viên học ngành kinh doanh cùng kỹ thuật tại các trường đại học và cao đẳng trên toàn thế giới.
Đâu là điều quan trọng nhất đối với họ trong công việc và công ty nào là nơi họ muốn làm việc nhất là hai câu hỏi được đặt ra, theo Bloomberg hôm 24.6.
Kết quả cho thấy để có thể thu hút đầu quân cho doanh nghiệp, một công ty cần cung cấp cho những người trẻ khả năng sáng tạo và cảm giác làm việc có mục đích.
Petter Nylander, CEO hãng Universum cho biết: “Các sinh viên đặc biệt bị thu hút bởi năng lượng kinh doanh lan tỏa ở nơi làm việc. Những người trẻ muốn làm trong môi trường sáng tạo, không bị gò bó bởi cơ sở hạ tầng trong khi vẫn được nhận kết quả tài chính tốt. Do đó, ngành công nghiệp công nghệ thu hút một lượng lớn các cá nhân tài năng”.
Bên trong một văn phòng của Google - Ảnh: Reuters
Đối với câu hỏi thứ hai, kết quả khi hỏi cả hai nhóm sinh viên kinh doanh và kỹ thuật đều cho ra đại gia công nghệ Google là nơi mà họ muốn làm việc nhất.
Đây không phải là lần đầu tiên khảo sát này được thực hiện. So với đợt khảo sát vào năm ngoái, vị trí dẫn đầu của Google cùng top các công ty mà giới trẻ toàn cầu muốn làm việc nhất không có nhiều thay đổi.
CNN cho hay làm việc cho gã khổng lồ công nghệ này đã trở thành một biểu tượng một phần là vì uy tín, các chương trình đào tạo lãnh đạo phong phú và các đặc quyền mà Goolge dành cho nhân viên.
Triết lý của Google là muốn mọi nhân viên đều hạnh phúc. Văn phòng làm việc của hãng này tại các thành phố khác nhau đều có phong cách riêng biệt, sáng tạo.
Bữa trưa miễn phí và 15 loại cà phê khác nhau dành cho nhân viên Google tại văn phòng ở Mountain View, bang California (Mỹ). Ảnh: Reuters
Do đó, nhân viên Google thường “đóng đô” bên cạnh các phòng tập thể dục hoặc nơi cung cấp cho họ những bữa trưa, thậm chí là bữa sáng và bữa tối, lành mạnh. Đôi khi, họ còn được dùng thức ăn nhẹ và thức uống miễn phí. Google cũng có chế độ nghỉ thai sản dành cho cả hai giới là 12 tuần.
Cụ thể, top 10 doanh nghiệp mà sinh viên ngành kinh doanh muốn làm việc nhất lần lượt là: Google, PricewaterhouseCoopers (PwC), Ernst & Young (EY), Goldman Sachs, KPMG, Deloitte, Apple, Microsoft, JPMorgan Chase và Procter & Gamble (P&G).
Đối với những người trẻ học ngành kỹ thuật, top 10 “điểm đến” của họ là: Google, Microsoft, Apple, BMW Group, General Electric, IBM, Intel, Sony, Siemens và Shell.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.