Google và Microsoft là hai nhà tuyển dụng hot nhất châu Âu

05/10/2016 08:30 GMT+7

Sinh viên châu Âu mới tốt nghiệp không chỉ thích đầu quân cho ông lớn công nghệ Google và Microsoft, họ thực sự yêu hai doanh nghiệp này.

Theo CNN, Google vừa được xướng tên là nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với các sinh viên học ngành kỹ thuật và công nghệ thông tin ở châu Âu, đánh bại cái tên số một trước đó là hãng IBM. Kết quả trên có được từ bảng xếp hạng thường niên của hãng nghiên cứu và tư vấn Universum. Theo đó, Google cũng là nhà tuyển dụng được nhiều sinh viên ngành kinh tế mong muốn đặt chân vào nhất năm thứ 5 liên tiếp.
Microsoft là cái tên đứng hạng nhì trong bảng xếp hạng đối với sinh viên mới tốt nghiệp ngành kỹ thuật, và đứng hạng ba trong bảng xếp hạng đối với sinh viên mới tốt nghiệp ngành kinh doanh. Giám đốc toàn cầu Claudia Tattanelli của Universum cho hay Google và Microsoft nhanh chóng lên hạng trong mắt nhân lực mới ngành kỹ thuật nhờ sự cải thiện trong chiến lược thương hiệu, sử dụng sản phẩm để thu hút sinh viên. Chuyên gia Tattanelli cho hay sinh viên tại tất cả các nước châu Âu được khảo sát đều muốn đầu quân cho Google nhất.
Cả Microsoft lẫn Google đều thúc đẩy thành công hình ảnh nơi công sở thân thiện, dễ tiếp cận. Họ cung cấp cho sinh viên mới ra trường những công việc hứa hẹn có thể đem lại tác động hữu hình trên toàn cầu. Ngoài ra, khẩu hiệu thu hút nhân tài “Làm những thứ tuyệt vời, có ích” của Google và “Đến bằng chính bạn, làm điều bạn thích” của Microsoft cũng rất hấp dẫn sinh viên. Hai cái tên này thu hút đều cả nam và nữ sinh viên mới tốt nghiệp.
Một vài cái tên khác thuộc top các nhà tuyển dụng hấp dẫn trong mắt sinh viên mới tốt nghiệp ngành kinh tế và kỹ thuật, công nghệ thông tin là: L’Oreal, Siemens, PricewaterhouseCoopers (PwC), BMW, Ernst & Young (EY), IBM và Airbus. Airbus là doanh nghiệp xếp hạng 8 với sinh viên ngành kỹ thuật và 29 với sinh viên ngành kinh doanh.
Ngoài ra, báo cáo của Universum còn tiết lộ cơ hội lãnh đạo đang ngày càng gia tăng đối với các ngành học kinh doanh trong năm nay. Sinh viên vừa được khảo sát đánh giá sự cân bằng công việc và cuộc sống là mục tiêu nghề nghiệp cao nhất. Bảng xếp hạng của Universum dựa trên cuộc khảo sát hơn 192.000 sinh viên tại 12 nước châu Âu, trong đó có Đức, Pháp, Ý và Anh.

tin liên quan

Ứng tuyển vào Google dễ hay khó?
Công ty Google được đánh giá là một trong những nơi có môi trường làm việc lý tưởng nhất trên thế giới, được nhận vào làm ở đây là mơ ước của rất nhiều người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.