Grab Việt Nam xin hoãn báo cáo thương vụ mua lại Uber

04/04/2018 14:30 GMT+7

Theo yêu cầu của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương), ngày 3.4 là thời hạn cuối cùng GrabTaxi phải gửi báo cáo vụ mua lại Uber cho đơn vị này.

Tuy nhiên, đến hôm nay 4.4, đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết vẫn chưa nhận được báo cáo nào từ phía Grab VN. Thay vào đó, Grab xin lùi thời hạn nộp tài liệu tới ngày 6.4.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng đã chấp nhận đề xuất này, đồng thời khẳng định vẫn đang theo dõi sát vụ việc. Nếu sau thời hạn trên, Grab vẫn chưa gửi báo cáo, nhà chức trách sẽ có những bước đi tiếp theo đảm bảo theo đúng luật Cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Philippines và Malaysia hôm 2.4 cũng cho biết sẽ xem xét liệu thương vụ Uber - Grab có gây ảnh hưởng tiêu cực tới các dịch vụ vận tải và giao thông công cộng hay không. Động thái này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Singapore bắt đầu tiến hành điều tra thỏa thuận chuyển nhượng kinh doanh giữa Uber và Grab vì cho rằng thương vụ này vi phạm điều 54 của đạo luật Cạnh tranh, theo đó cấm các hoạt động sáp nhập làm giảm sự cạnh tranh trên thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.