Grabtaxi Việt Nam 'phản pháo' quyết định cấm Grabtaxi tại 3 tỉnh không thí điểm

4 Thanh Niên Online
Công ty TNHH Grabtaxi Việt Nam cho rằng dịch vụ Grabtaxi không thuộc phạm vi thí điểm của quyết định 24, nên có thể hoạt động tại các địa phương không nằm trong khuôn khổ thí điểm.
Công ty TNHH Grabtaxi Việt Nam ''phản pháo'' quyết định cấm Grabtaxi tại 3 tỉnh không thí điểm /// Ảnh TN Công ty TNHH Grabtaxi Việt Nam ''phản pháo'' quyết định cấm Grabtaxi tại 3 tỉnh không thí điểm - Ảnh TN
Công ty TNHH Grabtaxi Việt Nam ''phản pháo'' quyết định cấm Grabtaxi tại 3 tỉnh không thí điểm
Ảnh TN
Đại diện Công ty TNHH Grabtaxi Việt Nam cho rằng, Grabtaxi là một trong những dịch vụ được tích hợp trong ứng dụng Grab, đã được đăng ký với Bộ Công thương. Đây là ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử có phạm vi hoạt động trên toàn quốc và được vận hành hợp pháp theo quy định của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ về thương mại điện tử.
Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Thừa Thiên - Huế và Lâm Đồng, Grab Việt Nam cho rằng khi triển khai dịch vụ Grabtaxi đã ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh taxi đã được các Sở Giao thông vận tải địa phương cấp phép kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi.
Bà Nguyễn Thu An, Giám đốc Truyền thông của Công ty TNHH Grabtaxi Việt Nam, cho rằng: “Các phương tiện thông tin truyền thông đã phản ánh những thông tin sai lệch về bản chất của dịch vụ Grabtaxi, gây hiểu nhầm rằng Grabtaxi là một dịch vụ thuộc Đề án thí điểm theo Quyết định số 24/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải (áp dụng cho GrabCar) và không được phép triển khai ngoài phạm vi thí điểm”.
Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu Công ty TNHH Grabtaxi Việt Nam không triển khai thực hiện ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu và Lâm Đồng. 
Bộ cũng yêu cầu Công ty TNHH Grabtaxi Việt Nam không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi để cung cấp dịch vụ ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải, khi chưa có sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và Sở Giao thông vận tải tại địa phương (bao gồm cả xe taxi).
Yêu cầu nêu rõ: khi chưa có chỉ đạo mới của Thủ tướng Chính phủ, Công ty TNHH Grabtaxi Việt Nam không mở rộng thí điểm tại các địa phương khác. Bộ Giao thông vận tải cũng giao Sở Giao thông vận tải của các tỉnh nói trên chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp lực lượng công an tiếp tục tiến hành kiểm tra và xử lý vi phạm theo quy định hiện hành, báo cáo kết quả về Bộ Giao thông vận tải trước ngày 25.1.
Hiện Grab mới chỉ được cấp phép thí điểm tại 5 địa phương là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh.

Bình luận 4

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Trung

Trung

Cái gì có lợi cho dân thì làm: hành khách có lợi vì giá rẻ, dân mua xe chạy grab, uber kiếm thêm thu nhập, kinh tế phát triển vì dân mua xe chạy nhiều, tài xế grab,uber chạy đúng luật không như taxi tt...v.v và v.v.
Cù Trọng Xoáy

Cù Trọng Xoáy

(Không liên quan) Nghe phong phanh từ 10h sáng hôm qua 13/1/2018 Grab đã âm thầm (không thông báo) đưa mức chiết khấu trở về 20% với đối tác GrabBike, Grab Express, tức là khoản thuế 3.6% đối với 100% DOANH THU CUỐC XE đã được Grab chi trả thay cho đối tác (tài xế). Chưa biết thế nào, thôi, tạm chúc mừng các bạn tài xế.
tran minh thien

tran minh thien

Tôi là khách tiêu dùng, tôi chon Grab vì những lý do sau đây:
-tôi biết trước mình phải trả bao nhiêu tiền
-đoạn đường tôi thường đi taxi giá 70 000 thì Grab giá 32 000
-Có những cuốc Grab chỉ có 10 000 hoặc 0 đồng
-tôi từng bị taxi từ chối những đoạn đường ngắn
-taxi viện lý do kẹt xe nên đi vòng vèo tùy thích.
Nphong

Nphong

Không nhất thiết phải cấm chi cho căng thẳng thậm chí là sai chỉ đạo của Chính phủ. Cứ cho hoạt động như doanh nghiệp bình thường thôi; quản lý tốt, thu thuế đầy đủ lợi hơn nhiều. Tạo môi trường kinh doanh cạnh tranh có lợi cho mối quan hệ "Người tiêu dùng - Doanh nghiệp - Nhà nước"

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm