Grabtaxi Việt Nam 'phản pháo' quyết định cấm Grabtaxi tại 3 tỉnh không thí điểm

13/01/2018 18:56 GMT+7

Công ty TNHH Grabtaxi Việt Nam cho rằng dịch vụ Grabtaxi không thuộc phạm vi thí điểm của quyết định 24, nên có thể hoạt động tại các địa phương không nằm trong khuôn khổ thí điểm.

Đại diện Công ty TNHH Grabtaxi Việt Nam cho rằng, Grabtaxi là một trong những dịch vụ được tích hợp trong ứng dụng Grab, đã được đăng ký với Bộ Công thương. Đây là ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử có phạm vi hoạt động trên toàn quốc và được vận hành hợp pháp theo quy định của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ về thương mại điện tử.
Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Thừa Thiên - Huế và Lâm Đồng, Grab Việt Nam cho rằng khi triển khai dịch vụ Grabtaxi đã ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh taxi đã được các Sở Giao thông vận tải địa phương cấp phép kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi.
Bà Nguyễn Thu An, Giám đốc Truyền thông của Công ty TNHH Grabtaxi Việt Nam, cho rằng: “Các phương tiện thông tin truyền thông đã phản ánh những thông tin sai lệch về bản chất của dịch vụ Grabtaxi, gây hiểu nhầm rằng Grabtaxi là một dịch vụ thuộc Đề án thí điểm theo Quyết định số 24/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải (áp dụng cho GrabCar) và không được phép triển khai ngoài phạm vi thí điểm”.
Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu Công ty TNHH Grabtaxi Việt Nam không triển khai thực hiện ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu và Lâm Đồng. 
Bộ cũng yêu cầu Công ty TNHH Grabtaxi Việt Nam không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi để cung cấp dịch vụ ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải, khi chưa có sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và Sở Giao thông vận tải tại địa phương (bao gồm cả xe taxi).
Yêu cầu nêu rõ: khi chưa có chỉ đạo mới của Thủ tướng Chính phủ, Công ty TNHH Grabtaxi Việt Nam không mở rộng thí điểm tại các địa phương khác. Bộ Giao thông vận tải cũng giao Sở Giao thông vận tải của các tỉnh nói trên chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp lực lượng công an tiếp tục tiến hành kiểm tra và xử lý vi phạm theo quy định hiện hành, báo cáo kết quả về Bộ Giao thông vận tải trước ngày 25.1.
Hiện Grab mới chỉ được cấp phép thí điểm tại 5 địa phương là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.