Hà Nội khởi công dự án công viên mang đẳng cấp quốc tế

02/09/2016 18:49 GMT+7

Công viên Kim Quy mang đậm nét truyền thống, vừa khéo léo lồng ghép những trò chơi giải trí hiện đại được UBND TP.Hà Nội cùng với Công ty CP Tập đoàn Mặt trời ( Sun Group - chủ đầu tư) khởi công sáng 2.9.

Lễ động thổ xây dựng công viên Kim Quy tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh diễn ra đúng kỷ niệm 71 năm Quốc khánh. Dự kiến thời gian thi công Công viên Kim Quy trong 18 tháng, đưa vào hoạt động trong năm 2018.
cong-vien-kim-quy
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ
Theo tập đoàn Sun Group, công viên Kim Quy sẽ mang đến cho người dân một không gian văn hóa có chiều sâu, những khoảng xanh công cộng thoáng đãng và điểm vui chơi giải trí mới lạ, độc đáo. Đây là lần đầu tiên, Thủ đô Hà Nội có một công viên đẳng cấp quốc tế mô phỏng truyền thuyết lịch sử và mang đậm dấu ấn văn hóa của mảnh đất ngàn năm văn hiến. Với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 4.600 tỉ đồng, công viên Kim Quy trải rộng trên diện tích hơn 100 ha, được thiết kế kết tinh giữa những nét văn hóa đặc sắc của vùng đất Cổ Loa và sự hiện đại của mô hình Universal Studios, Disneyland nổi tiếng toàn cầu.
Thiết kế Công viên Kim Quy là một đơn vị hàng đầu đến từ Mỹ. Công trình được lấy cảm hứng từ truyền thuyết Loa thành, mặt bằng tổng thể công viên được thiết kế mang hình dáng của thần Kim Quy đang hướng về phía thành Cổ Loa và 4 chân tọa lạc vững chãi. Các hạng mục công trình, cây xanh và mặt nước được sắp xếp theo hình xoáy trôn ốc như di tích thành Cổ Loa - kinh thành của vua An Dương Vương xưa.
Mặt nước và diện tích cây xanh sẽ chiếm đa số tổng diện tích công viên.
cong-vien-kim-quy
Phối cảnh một góc công viên Kim Quy
Công viên ngoài trời được thiết kế theo các chủ đề với điểm nhấn là vòng xoay Sun Wheel và khinh khí cầu, quần thể khu nghệ thuật, Làng văn hóa Kim Quy…
Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu cao ý nghĩa của vị trí xây dựng gần thành Cổ Loa của Công viên Kim Quy, sẽ góp phần thúc đẩy du lịch dịch vụ, tạo không gian vui chơi cho người dân Hà Nội.
Thủ tướng chỉ đạo, TP.Hà Nội nhanh chóng tạo điều kiện giải phóng mặt bằng cho nhà đầu tư triển khai dự án nhưng phải hài hòa lợi ích, hỗ trợ người dân ổn định lâu dài. Bên cạnh đó, tập đoàn Sun Group phải cam kết thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng xây dựng.
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, Công viên Kim Quy là một trong những dự án trọng điểm trong chiến lược phát triển Hà Nội về phía Bắc Sông Hồng, sẽ giúp người dân tiếp cận với các hình thức vui chơi giải trí tiên tiến hàng đầu thế giới, đồng thời tạo thêm nhiều việc làm và góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Hà Nội.
Ông Đặng Minh Trường, Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group cam kết sẽ đưa Công viên Kim Quy thành điểm đến văn hóa, giải trí hấp dẫn đẳng cấp quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.