Hàn Quốc cân nhắc nới lỏng lao động nước ngoài

21/04/2015 22:16 GMT+7

(TNO) Chính phủ Hàn Quốc đang xem xét việc loại bỏ các giới hạn về số lượng lao động nước ngoài trong một công ty, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp dễ dàng tuyển dụng hơn, theo bá The Korea Herald .

(TNO) Chính phủ Hàn Quốc đang xem xét việc loại bỏ các giới hạn về số lượng lao động nước ngoài trong một công ty, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp dễ dàng tuyển dụng hơn, báo The Korea Herald cho biết.

Lao động nước ngoài tại Hàn Quốc vẫn bị hạn chế - Ảnh: Reuters
Đó là ý kiến của Bộ trưởng Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Yoon Sang-jick nói với Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp - Hàn Quốc David-Pierre Jalicon. Ông muốn loại bỏ những quy định hạn chế lao động nước ngoài vào cuối năm nay, theo The Korea Herald ngày 20.4.
Theo quy định của Hàn Quốc, mỗi công ty phải có ít nhất 5 lao động trong nước làm việc toàn thời gian. Đồng thời phải có doanh thu hằng năm trên 60 triệu won (khoảng trên 55.000 USD) mới được tuyển một lao động nước ngoài.
Vấn đề hạn chế lao động nước ngoài đã được phản ánh từ 5 năm nay, theo ông Jalicon.
Ông Jalicon cũng cho biết ông Yoon cho rằng luật lao động nêu trên nhằm giữ thị trường lao động trong nước cho người Hàn Quốc. Tuy nhiên ông Yoon thừa nhận sự phát triển kinh tế nhanh chóng của Hàn Quốc đòi hỏi nhu cầu lao động lớn hơn.
Hiện tại các cuộc cải cách visa cho người nước ngoài vẫn còn hạn chế tại Hàn Quốc. Trong khi đó, yêu cầu về mức độ đầu tư tối thiểu cho một người nước ngoài vào công ty Hàn Quốc đã tăng lên rất nhanh từ 50 triệu won tới 100 triệu won trong năm 2011, sau đó lên 300 triệu won năm 2013, The Korea Herald cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.