Hãng bay Mỹ World Airways được 'tái sinh'

10/11/2017 09:26 GMT+7

Ngành hàng không Mỹ nhiều năm qua chứng kiến nhiều đợt phục hồi của những cái tên như Braniff, Pan American, Eastern và People Express.

Theo Bloomberg, mới đây lại có thêm nỗ lực để vực dậy một dự án hàng không chi phí thấp ở Mỹ. Hãng bay mới sử dụng máy bay Boeing 787 để cung cấp dịch vụ bay giá rẻ đến châu Á và Mỹ Latin, nhân rộng mô hình bay đường dài mà Norwegian Air đã và đang đi tiên phong với mẫu Boeing 787 ở châu Âu.
Hãng đầu tư 777 Partners cho hay họ vừa nhận được quyền vận hành World Airways, hãng hàng không lần đầu cất cánh từ sau Thế chiến thứ hai với tư cách là hãng bay chủ yếu cung ứng dịch vụ vận tải quân đội. World Airways có trụ sở ở ngoại ô Atlanta, đóng cửa vào năm 2014 sau khi bị Không quân Mỹ hủy bỏ hợp đồng và nhiều chủ nợ rút vốn.
Giờ đây, World Airways đang quay lại. CEO hãng Ed Wegel cho hay: “World có lịch sự dày từ năm 1947. Đây từng là một trong những hãng bay lớn nhất thế giới, phục vụ quân đội Mỹ và nhiều khách hàng khác”. Ông Wegel có sự nghiệp dài trong ngành hàng không và có kinh nghiệm phục hồi một số thương hiệu. Đơn cử, ông tham gia vào việc tái ra mắt thương hiệu People Express hồi thập niên 1990 sau khi hãng này thất bại trước đó một thập niên và được bán cho Continental Airlines năm 1986.
Dù vậy, có nhiều tranh luận xoay quanh việc vực dậy một thương hiệu đã chết, đặc biệt là khi có vô số nỗ lực tái sinh thương hiệu khác thất bại. Trong số này có thể kể đến là hãng Eastern gặp khó trong việc cung ứng dịch vụ bay thương mại đến Cuba hồi năm ngoái sau khi cũng được vực dậy từ con số 0. People Express cũng từng nỗ lực định vị là hãng bay giá rẻ vào mùa hè năm 2014, song cũng dừng dịch vụ này chưa đầy ba tháng sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.