Hãng dược Mỹ cân nhắc đổi tên vì trùng với khủng bố IS

17/11/2015 14:21 GMT+7

Quá mệt mỏi vì trùng tên với Nhà nước Hồi giáo (IS), tổ chức cực đoan vừa tiến hành vụ khủng bố đẫm máu ở Paris, hãng Isis Pharmaceuticals đang cân nhắc đổi tên.

Quá mệt mỏi vì trùng tên với Nhà nước Hồi giáo (IS), tổ chức cực đoan vừa tiến hành vụ khủng bố đẫm máu ở Paris, hãng Isis Pharmaceuticals đang cân nhắc đổi tên.

Isis Pharmaceuticals, hãng dược có trụ sở tại bang California, đang cân nhắc đổi tên vì trùng với tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) - Ảnh: CNNIsis Pharmaceuticals, hãng dược có trụ sở tại bang California, đang cân nhắc đổi tên vì trùng với tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) - Ảnh: CNN
CNN ngày 17.11 cho biết Isis Pharmaceuticals, hãng dược có trụ sở tại bang California (Mỹ), được đặt tên dựa theo tên của một nữ thần về sức khỏe của Ai Cập. Nhưng ngày nay ít có ai nghĩ đến nữ thần Ai Cập khi thấy dòng chữ “Isis”.
Đó là lý do vì sao Isis hiện đang cân nhắc đổi tên. CNN cho biết lãnh đạo công ty chưa có quyết định cuối cùng và vẫn chưa rõ họ sẽ chọn tên nào để thay thế.
“Mặc dù ai cũng biết chúng tôi chẳng có liên hệ gì với tổ chức khủng bố IS, nhưng cái tên đó đã có quá nhiều liên hệ tiêu cực. Rõ ràng điều này không được cải thiện tí nào”, ông D Wade Walke, Phó giám đốc phục trách truyền thông và quan hệ với nhà đầu tư của Isis, cho biết.
Ông cũng nói thêm rằng “thảm kịch tồi tệ” khiến ít nhất 129 người chết ở Paris (Pháp) “đang tạo áp lực khá lớn cho chúng tôi”.
Isis sản xuất các loại thuốc điều trị ung thư, bệnh tim mạch và các chứng rối loạn thần kinh. Mới năm ngoái, hãng còn khẳng định với CNN rằng chẳng hề cảm thấy bị áp lực phải đổi tên hay mã giao dịch chứng khoán ISIS của mình.
CNN cho biết Isis trước đây không nghĩ tên gọi hiện tại sẽ gây vấn đề vì hãng này không giao dịch trực tiếp với người tiêu dùng. Các nhà đầu tư của Isis cũng từng xác nhận với hãng rằng họ chẳng có vấn đề gì với cái tên này. Trong phiên giao dịch hôm 16.11 ở Phố Wall, cổ phiếu Isis giảm 4% mặc dù nhiều cổ phiếu khác tăng giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.