Hàng Thái hút khách Việt

15/07/2014 03:00 GMT+7

Luôn kẹt cứng người mua sắm tại khu hội chợ triển lãm Tân Bình (TP.HCM) rộng 10.000 m2 trong 4 ngày 9 - 12.7, hàng Thái đã chứng tỏ sức hấp dẫn với người tiêu dùng Việt.


Nhiều người Việt ưa chuộng hàng Thái - Ảnh: M.Q  

Hai tay xách 2 túi đồ, chị Nguyễn Thị Hai tiến về phía bãi đỗ xe nơi chồng chị đang chờ để khoe “chiến lợi phẩm” mà chị lùng sục cả tiếng đồng hồ trong hội chợ. Giơ chiếc chảo không dính, chị bảo: “Mới mua đó, nhìn đẹp và tốt lắm. Giá cũng mềm, chỉ hơn 1,1 triệu đồng thôi”.

Anh Lê Tuấn Hùng biết hàng Thái rẻ và dùng tương đối tốt nên đến hội chợ từ khá sớm. Một bên vai đeo vỏ xe máy, tay kia xách một túi đồ, vừa bước ra khỏi cổng trung tâm anh Hùng vui vẻ cho biết mình là khách hàng may mắn cuối cùng mua được chiếc vỏ xe mà theo anh rẻ hơn bên ngoài cả trăm ngàn đồng. May mắn nhưng cũng rủi thay, gian hàng trong hội chợ chỉ còn mỗi một chiếc mà anh cần thay cả 2 cho chiếc xe máy của mình. “Họ chỉ tôi qua bên đường mua chiếc vỏ nữa cho đủ bộ cũng cùng hãng và dặn thêm là giá ở đó không rẻ như ở đây đâu, ít nhất cao hơn 20.000 đồng. Thôi kệ, cao một chút còn hơn mua ở chợ hơn cả trăm ngàn”, anh Hùng vừa chia sẻ vừa khoe cái túi đựng những xích, nhông vừa mua được từ hội chợ về để dành vì “bộ xích, nhông xe tôi còn tốt lắm”.

Những gian hàng ở gần phía cửa ra vào bị người tiêu dùng kéo đến chiếm hết không gian bên ngoài, che cả lối vào bên trong. Ở gian hàng dầu gió nằm phía góc phải của hội chợ, người phụ nữ bán hàng liên tục xé những lốc sản phẩm nhanh tay nhét 3 chai dầu cho vào túi ni lông. Chưa kịp giao hàng cho khách này, chị bị khách khác giục. Họ nhét tờ 50.000 đồng vào tay chị và đứng chờ đến lượt mình nhận túi 3 chai dầu nhỏ. Chẳng mấy chốc, đống dầu gió trưng bày trong gian hàng bán hết sạch, để lại sự tiếc nuối của những khách hàng chậm chân. Bên kia dãy hội chợ, gian hàng xà bông thơm và hương dầu của Công ty Vinci trống huơ trống hoác…

Hội chợ hàng Thái chỉ vừa được tổ chức cách đây 3 tháng cũng ngay tại Trung tâm hội chợ triển lãm Tân Bình mà lần này vẫn đông khách mua. Sức hút của hàng Thái khiến các nhà tổ chức hội chợ không ngại đưa hàng Thái vào với mức độ dày hơn. Dự kiến một hội chợ Thái Lan nữa sẽ tổ chức tại đây vào tháng tới.

Trong một lần trả lời phỏng vấn PV Thanh Niên, tiến sĩ Siwarit Wongsakomrung, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu phát triển kinh tế bền vững và tiêu dùng của Trường đại học Walailak ở Bangkok, lý giải hoạt động quảng bá của hàng hóa Thái ở VN khá mạnh do được sự trợ giúp của chính phủ. “Nhiều người Việt du lịch Thái Lan đã dành một nửa thời gian cho việc mua sắm. Họ tiếp tục sở thích này khi hàng Thái xuất hiện ở VN. Một lý do quan trọng nữa là hàng Thái có giá mềm, chất lượng tốt và đa dạng nên được nhiều người Việt ưa dùng”, tiến sĩ Siwarit Wongsakomrung phân tích.

Minh Quang

>> Hàng Thái tại Đông Hà
>> Quảng bá hàng Việt tại Đức
>> Hội chợ triển lãm Tôn vinh hàng Việt  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.