Hàng trăm tài xế bao vây cán bộ Trạm cân Bình Thuận

08/05/2014 17:15 GMT+7

* Tăng cường công an đảm bảo tính mạng cho cán bộ trạm cân (TNO) Lúc 3 giờ 30 sáng 8.5, hơn 100 tài xế xe tải có dấu hiệu chở quá tải đã bao vây 6 cán bộ của Trạm cân Bình Thuận, chửi bới, la ó, gõ thùng xe... không chấp hành yêu cầu đưa xe về trạm để cân.

* Tăng cường công an đảm bảo tính mạng cho cán bộ trạm cân

(TNO) Lúc 3 giờ 30 sáng 8.5, hơn 100 tài xế xe tải có dấu hiệu chở quá tải (chủ yếu là xe mang biển số 2 tỉnh Phú Yên, Bình Định) đã bao vây 6 cán bộ của Trạm cân Bình Thuận, chửi bới, la ó, gõ thùng xe, kích động và không chấp hành yêu cầu đưa xe về trạm để cân.

Tài xế lại gây rối tại trạm cân Bình Thuận
Tài xế điều khiển chiếc xe này được cho là “cầm đầu” trong số các xe gây sự rạng sáng 8.5 bị cán bộ trạm cân xử phạt và buộc phải xuống tải - Ảnh: Quế Hà

Theo ông Huỳnh Ninh Thạch - Chánh Thanh tra Sở GTVT kiêm Trạm trưởng Trạm cân Bình Thuận, khoảng 1 giờ sáng nay, đã có hàng trăm xe quá tải đậu hai bên trạm cân (bùng binh bắc và nam Phan Thiết), không chịu chạy.

Khi Thanh tra giao thông (TTGT) và CSGT áp giải 3 xe vào trạm cân thì xuất hiện hơn 100 tài xế, bao vây cán bộ đang giải quyết công việc và có dấu hiệu manh động vì vậy, các cán bộ phải rút khỏi khu vực này.

Ngay lúc đó, lãnh đạo trạm cân đã xin chi viện hàng chục chiến sĩ Cảnh sát 113 và Cảnh sát cơ động đến để giải tán nhóm tài xế gây rối.

Khi thấy có cảnh sát đến hỗ trợ, các tài xế đồng loạt lên xe nổ máy và phóng về hướng trạm cân khiến đoạn đường này lại kẹt cứng. Lập tức, trạm cân bị “bung” và phải giải phóng đường tránh tình trạng kẹt xe trên QL1. Do vậy, các xe có dấu hiệu quá tải ùn ùn qua trạm.

Với cách thức trên của các tài xế, khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, không còn chiếc xe quá tải nào nằm gần trạm cân.

Tài xế lại gây rối tại trạm cân Bình Thuận
Nhiều xe quá tải vừa bị bắt lại lúc rạng sáng 8.5 - Ảnh: Quế Hà

Một cán bộ của trạm cân cho hay đây là mánh khóe của cánh tài xế và có sự dẫn dắt của “cò” nên các xe tải đồng loạt dừng lại trước hai đầu trạm cân.

Đáng lưu ý, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tình trạng này tại Trạm cân Bình Thuận.

Chiều 8.5, Trạm trưởng Trạm cân đã có báo cáo gửi đến lãnh đạo Công an tỉnh và  Sở GTVT về tình hình trên và xin chi viện thêm lực lượng cảnh sát cơ động và cảnh sát 113.

“Một ca trực đêm chỉ có 7 người, trong đó mất một người ngồi trên máy, còn lại 2 CSGT, 2 TTGT và một Cảnh sát cơ động, một Kiểm soát quân sự đi tuần. Trong khi cánh tài xế manh động có đến hàng trăm người, rất dễ gây nên căng thẳng và mất an ninh trật tự khi xử lý công vụ vào ban đêm. Vì vậy, chúng tôi đề nghị phải tăng cường công an vào ban đêm để đảm bảo an toàn tính mạng của cán bộ ”, ông Thạch nói.

Quế Hà

>> Người nhập cảnh trái phép gây rối tại cửa khẩu
>> Khởi tố vụ án gây rối tại trại giam Cái Tàu
>> Xe tải ồ ạt vượt trạm cân
>> Tài xế liều lĩnh cho xe tải vượt trạm cân
>> Hàng trăm xe quá tải vượt trạm cân nhờ... trời mưa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.