Hàng trăm triệu khách Trung Quốc chuẩn bị vung 72 tỉ USD đi nghỉ mát

04/10/2016 08:17 GMT+7

Gần 600 triệu du khách Trung Quốc sẽ đổ xô đến các điểm du lịch nội địa hay bay ra nước ngoài trong kỳ nghỉ Quốc khánh lần thứ 67, kéo dài bảy ngày.

Theo trang Quartz, bảy ngày nghỉ lễ tới đây mang danh “Tuần lễ vàng”. Hàn Quốc, Thái Lan và Nhật Bản tiếp tục là ba trong 10 điểm đến phổ biến nhất cho du khách Hoa, song điều bất ngờ là điểm đến nóng mới xuất hiện là Morocco, đất nước Bắc Phi.
Số đơn nộp xin thị thực đến Morocco được thực hiện qua Ctrip, hãng lữ hành Trung Quốc niêm yết trên sàn Nasdaq, tăng 3.500% so với cùng kỳ năm ngoái, theo dự báo được Học viện Du lịch Trung Quốc đưa ra. Báo cáo cũng cho biết Vương quốc Anh, Campuchia, Nga và New Zealand mỗi nước sẽ có mức tăng du khách Hoa 60% so với năm trước.
Ảnh du khách Trung Quốc ở Morocco từng là xu hướng trên Weibo, nền tảng mạng xã hội như Facebook ở Đại lục. P Tino, một trong những người thăm thú Morocco viết: “Có rất nhiều người Hoa ở đây, tại Morocco khi tôi đến đổi tiền ở sân bay. Toàn bộ quảng trường Djemaa el-Fna giờ đây ngập tràn người Trung Quốc”. Một người dùng Weibo khác tên Yuanbao Meizhi thì chia sẻ: “Một thế giới cổ tích đầy khách du lịch người Hoa”. Nhiều du khách Trung Quốc khác tham gia cưỡi lạc đà, ăn hải sản và mua sắm tại đây.
Nhìn chung, 589 triệu người Trung Quốc được cho là sẽ du lịch trong “Tuần lễ vàng”, tăng 12% so với năm ngoái. 6 triệu người sẽ chọn điểm đến ở nước ngoài và đây là mức cao kỷ lục, theo báo cáo dự báo tình hình du lịch.
Việc khách Trung Quốc đổ xô đi nước ngoài có thể xuất phát từ chỗ yêu cầu visa được nới lỏng và nội tệ Trung Quốc tăng giá. Morocco vừa cùng 57 nước và vùng lãnh thổ khác nới lỏng hoặc bỏ yêu cầu thị thực với công dân Trung Quốc trong tháng 6. 36 nước trong tổng số các nước trên là quốc gia châu Á cho phép cấp visa khi nhập cảnh.
Báo cáo của Học viện Du lịch Trung Quốc dự đoán rằng tổng chi tiêu của du khách Trung Quốc có thể đạt khoảng 478 tỉ nhân dân tệ, tương đương 72 tỉ USD, tăng 13,5%. Chi tiêu của du khách Hoa ở nước ngoài có giảm nhẹ hồi năm ngoái vì kinh tế tăng tốc chậm lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.