Hàng trăm xe gỗ quá tải nằm tại cửa khẩu La Lay

08/05/2014 02:05 GMT+7

Tình trạng này diễn ra từ đầu tháng 5 đến nay tại khu vực cửa khẩu La Lay (H.Đakrông, Quảng Trị, giáp với H.Sa Muồi, tỉnh Salavan, Lào).

* 11 xe “biển đỏ” chở bauxite quá tải

 Xe chở gỗ quá tải
Xe chở gỗ quá tải nằm choán cả lối đi - Ảnh: Nguyễn Phúc

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên chiều 7.5, từ QL15D nối đường Hồ Chí Minh nhánh phía tây lên cửa khẩu có hàng chục xe gỗ quá tải nằm bên đường. Tại trung tâm cửa khẩu có không dưới 200 xe gỗ quá tải đang nằm nối đuôi nhau. Phía bên đất bạn Lào cũng có cả trăm xe nằm im ỉm.

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu La Lay, hiện có không dưới 300 xe chở gỗ đang mắc kẹt ở 2 đầu cửa khẩu của 2 quốc gia. Trong 2 ngày qua chi cục chỉ dám cho thông quan 47 xe tải chở gỗ vì sợ cầu đường chịu không nổi. Đáng nói, hầu hết số xe chở gỗ này đều quá tải. Một CSGT thuộc đội 9.1 (Phòng CSGT tỉnh Quảng Trị) cho hay mỗi xe gỗ ít nhất cũng nặng 50 tấn, trong khi “sức chịu đựng” của các cầu trên QL15D chỉ là 18 tấn và đường Hồ Chí Minh nhánh phía tây là 30 tấn. Khá nhiều thanh tra giao thông (Sở GTVT tỉnh Quảng Trị) và CSGT của Công an H.Đakrông, Công an tỉnh Quảng Trị có mặt tại khu vực, nhưng vì nhiều lý do các xe quá tải này vẫn không chịu di chuyển. Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT 9.1, các xe này phải hạ tải mới được đi tiếp.

* Ông Trương Văn Huấn, Chánh thanh tra Sở GTVT Lâm Đồng, cho biết sau 2 tháng hoạt động, trạm cân lưu động đặt trên QL20 (H.Đạ Huoai, Lâm Đồng) đã cân 4.334 xe, phát hiện lập biên bản vi phạm hành chính vì chở quá tải 334 xe. Thanh tra Sở đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng và tước GPLX 1 tháng đối với 200 trường hợp, 2 tháng đối với 134 trường hợp. Đáng chú ý, lực lượng kiểm soát quân sự tỉnh Lâm Đồng tại trạm cân cũng đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm 11 xe “biển đỏ” chở bauxite, cát, đá quá tải và chuyển về Thanh tra Bộ Quốc phòng xử lý.

Nguyễn Phúc - Gia Bình

 >> Xe tải ồ ạt vượt trạm cân
>> Tài xế liều lĩnh cho xe tải vượt trạm cân
>> Hàng trăm xe quá tải vượt trạm cân nhờ... trời mưa
>> Hàng hóa đọng ở cảng Hải Phòng vì xe 'sợ' trạm cân 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.