Hành trình phát triển từ Maritime Bank đến MSB

0
Thành lập năm 1991 với tên gọi là Maritime Bank, đến tháng 1.2019, ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam chính thức đổi thành MSB. Diện mạo mới đánh dấu sự vươn tầm của MSB với tinh thần luôn dấn thân và thách thức điều bất khả.
 

28 năm không ngừng dấn thân

Là ngân hàng TMCP đầu tiên của Việt Nam, MSB đã sớm khẳng định vị thế là người tiên phong trong ngành tài chính ngân hàng. Cụ thể, vào những năm 1990, khi công nghệ còn chưa được áp dụng nhiều vào trong các lĩnh vực kinh doanh thì MSB đã bắt đầu ứng dụng mạng máy tính LAN và WAN để rút ngắn thời gian chuyển tiền từ hằng tuần xuống chỉ còn vài phút. MSB còn chính là ngân hàng xây dựng phần mềm Core Banking dùng dữ liệu tập trung đầu tiên tại Việt Nam. Sau đó, mô hình này được nhiều ngân hàng nhân bản để sử dụng trong thời gian dài. Với những đóng góp của mình, MSB đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng 3 do Chủ tịch nước trao tặng vào năm 2011.
Hành trình phát triển từ Maritime Bank đến MSB - ảnh 1
Không ngừng phát triển, năm 2015, MSB tiến hành nhận Ngân hàng TMCP Phát triển Mê Kông sáp nhập vào và trở thành một trong năm ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất tại Việt Nam. Nối tiếp theo đó là hàng loạt sáng kiến giúp ngân hàng này không ngừng tự hoàn thiện các dịch vụ để phục vụ tốt nhất cho khách hàng. MSB là ngân hàng tiên phong trong việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc xác minh và phê duyệt hồ sơ xin cấp thẻ tín dụng của khách hàng trong vòng 24 giờ và giảm thiểu rủi ro cho ngân hàng.

Thành công từ những khác biệt

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, MSB luôn nhắm đến sự khác biệt trong phương thức kinh doanh, gốc rễ của sự khác biệt ấy chính là luôn đặt khách hàng làm trọng tâm và luôn lắng nghe để có thể hiểu sâu mong muốn của khách hàng. Chính vì vậy, để có thể xây dựng và trang bị hiểu biết tốt hơn về khách hàng cho tất cả các phân khúc, MSB định hướng sẽ tập trung nguồn lực đẩy mạnh khai thác các nhóm khách hàng mục tiêu để hướng đến việc thực hiện mô hình kinh doanh đồng bộ, xuyên suốt từ phân khúc khách hàng đến phát triển các gói giải pháp và triển khai bán.
Không chỉ đơn thuần là ngân hàng hỗ trợ vay vốn cho các đối tác, MSB còn là cầu nối giữa các doanh nghiệp có chung tầm nhìn để họ cùng nhau lớn mạnh bằng chương trình Partnership marketing. Đây là lần đầu tiên có một ngân hàng Việt Nam đưa đến cho doanh nghiệp vừa và nhỏ một nền tảng hỗ trợ toàn diện và thiết thực nhất để cùng phát triển. Xây dựng Cộng đồng JOY, MSB đã trực tiếp cùng doanh nghiệp đặt những “viên gạch đầu tiên” cho hành trình phát triển lâu dài. Tham gia Cộng đồng JOY, doanh nghiệp sẽ được Ngân hàng hỗ trợ các giải pháp tài chính ưu việt với mức ưu đãi, được hỗ trợ các gói truyền thông xây dựng, quảng báo thương hiệu và được tiếp cận với hơn 1,8 triệu khách hàng cá nhân của ngân hàng.
MSB chủ động tìm hiểu những khó khăn của đối tác để đưa ra hành động hỗ trợ hợp lý. Thay vì “bán” cho khách hàng những gói sản phẩm hiện có, MSB chú trọng việc nghiên cứu thói quen, hành vi giao dịch của khách hàng để đưa ra thị trường những “gói giải pháp” phù hợp nhằm giúp khách hàng gia tăng giá trị tài chính, đạt được các mục tiêu trong kinh doanh và cuộc sống. Hàng loạt các gói giải pháp được thiết kế và triển khai thành công mang lại giá trị lớn cho từng nhóm phân khúc khách hàng như: gói M-business tiết kiệm tới 80 triệu đồng chi phí giao dịch hằng năm dành riêng cho đối tượng cá nhân chủ doanh nghiệp; gói vay ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ với hạn mức vay tới 10 tỉ đồng và phê duyệt vay nhanh chỉ trong 5 ngày…

MSB cam kết sẽ là người đồng hành, hỗ trợ sự phát triển và vươn lên của khách hàng

Tháng 1.2019, MSB chính thức được thay thế Maritime Bank. Toàn bộ nhận diện thương hiệu của ngân hàng sẽ được đổi mới từ logo, bảng hiệu, đến tên viết tắt…
Với logo có hình tròn - đại diện cho khách hàng - làm trọng tâm, cùng chữ “M” với đường nét cách điệu và vững chắc, MSB gửi gắm thông điệp sẽ là một điểm tựa an toàn, ổn định giúp khách hàng liên tục phát triển.
Song song với ra mắt thương hiệu mới, tinh thần chịu thử thách, dám dấn thân để vươn tầm cũng được MSB cổ vũ mạnh mẽ bởi chính tinh thần tiên phong đó đã giúp ngân hàng phát triển lớn mạnh đến hôm nay.

msb_bo_master_4k

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) được thành lập ngày 12.7.1991. Là ngân hàng TMCP đầu tiên tại Việt Nam, sau 28 năm không ngừng phát triển, MSB hiện đã vươn tới vị trí là một trong 5 ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất tại Việt Nam. Năm 2019, MSB cho ra mắt nhận diện thương hiệu mới với thiết kế trẻ trung năng động hơn cùng tinh thần mới: “Nếu bạn dám dấn thân, biến bất khả thành bất khả chiến bại, MSB sẽ luôn đồng hành cùng bạn vươn tầm”. Từ tinh thần đó, mọi hoạt động của MSB được xây dựng dựa trên 4 nguyên tắc trải nghiệm của khách hàng là: đơn giản - chủ động - kết nối - thấu hiểu.
Với tầm nhìn trở thành ngân hàng TMCP tốt nhất Việt Nam, MSB đã xác định sứ mệnh quan trọng là xây dựng một ngân hàng tốt đến mức ai cũng muốn tham gia và không ai muốn rời bỏ. Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: https://www.msb.com.vn/
 

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm