Hết thời khuyến mãi 50% cho thuê bao di động

01/03/2018 06:37 GMT+7

Kể từ hôm nay 1.3, các thuê bao di động trả trước sẽ chỉ còn nhận được khuyến mãi (KM) thẻ cào tối đa là 20% thay vì 50%.

Do đó trong ngày hôm qua, các nhà mạng lớn tại VN như: Viettel, MobiFone và Vinaphone đã đồng loạt áp dụng chương trình KM 50% lần cuối cùng.
Thông báo mà các nhà mạng gửi đến cho mọi khách hàng trả trước từ ngày 27.2 đều ghi rõ: “Cơ hội cuối cùng được hưởng KM 50% giá trị thẻ nạp và nhân đôi ngày sử dụng trong ngày 28.2. Hãy nhanh tay nạp thẻ. Từ 1.3, KM nạp thẻ tối đa cho thuê bao trả trước chỉ còn 20% theo quy định của Bộ Thông tin - Truyền thông”. Đáng chú ý, lần này các nhà mạng không giới hạn số lượng thẻ nạp và áp dụng cho mọi phương thức nạp tiền khác nhau, từ thẻ cào đến nạp tiền qua các ví điện tử, ngân hàng điện tử...
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, trong ngày 28.2, rất nhiều khách hàng di động đã nhanh tay nạp thẻ. Người nạp ít nhất cũng 100.000 đồng và người nộp nhiều nhất lên đến 2 triệu đồng với mục đích “để dành”. Trang, một sinh viên đại học, cho biết mình và mấy người bạn cùng rủ nhau nạp thẻ từ 100.000 - 200.000 đồng. Bên cạnh đó, Trang chia sẻ chắc chắn trong thời gian tới, bạn sẽ sử dụng điện thoại tiết kiệm hơn, chủ yếu liên lạc thông qua các hình thức miễn phí như Zalo, Viber… Mặc dù không công bố doanh số trong ngày này nhưng chắc chắn các nhà mạng cũng bội thu.
Trước đó, Thông tư 47/2017 của Bộ Thông tin - Truyền thông ban hành cuối năm 2017 nêu rõ, kể từ ngày 1.3 năm nay, tổng giá trị tối đa của dịch vụ, hàng hóa dùng để KM trong một chương trình KM đối với dịch vụ thông tin di động; hàng hóa viễn thông chuyên dùng đối với dịch vụ thông tin di động, phải đảm bảo không vượt quá 20% đối với thuê bao trả trước và 50% đối với thuê bao trả sau. Khách hàng thường xuyên của các nhà mạng cũng không nằm ngoài mức trần KM nói trên. Trường hợp nhà mạng vi phạm quy định về hạn mức KM sẽ bị xử phạt hành chính và truy thu thuế đối với các chương trình KM sai quy định.
Đây không phải lần đầu tiên các nhà mạng bị yêu cầu cắt giảm giá trị KM cho thuê bao trả trước. Từ tháng 7.2011, cả 3 mạng di động lớn nói trên đã đồng loạt giảm ưu đãi tặng thẻ nạp từ 100% xuống còn 50%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.