Hiệp hội Ngân hàng kiến nghị lên Thủ tướng vụ Phạm Công Danh

26/01/2018 00:55 GMT+7

Hiệp hội Ngân hàng VN đã gửi văn bản lên Thủ tướng và các bộ, ngành về nội dung liên quan đến vụ án Phạm Công Danh và đồng phạm.

Hiệp hội này cho biết trước đó đã nhận được 3 văn bản của BIDV, Sacombank, TPBank. Nội dung, ngày 22.1, đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố có đặt ra vấn đề buộc thu hồi hơn 6.126 tỉ đồng từ 3 ngân hàng này để khắc phục hậu quả cho thiệt hại của Ngân hàng TNHH Xây dựng VN (VNCB).
“Sau khi nhận được thông tin trên, các tổ chức tín dụng là thành viên hiệp hội nói chung và 3 ngân hàng nêu trên nói riêng đều rất hoang mang, lo ngại về tác động tiêu cực của việc xử lý theo hướng này đối với hoạt động của mình. Việc thực hiện như kiến nghị trên của đại diện Viện kiểm sát sẽ tạo tiền lệ bất lợi, gây khó khăn, cản trở cho hoạt động của các ngân hàng”, văn bản của Hiệp hội Ngân hàng VN nêu.
Hiệp hội Ngân hàng VN cho rằng căn cứ Kết luận giám định số 1637/KLGĐ-NHNN ngày 16.3.2017 của Tổ giám định độc lập của Ngân hàng Nhà nước đã khẳng định: BIDV, Sacombank, TPBank đã thực hiện việc thu hồi nợ vay của khách hàng đúng quy định và thỏa thuận tại hợp đồng tín dụng đã ký, không có thiệt hại xảy ra tại 3 ngân hàng này. Hiệp hội Ngân hàng VN đề nghị các cấp lãnh đạo có thẩm quyền xem xét, cân nhắc có chỉ đạo xử lý phù hợp vụ việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.