Hộ chiếu Singapore mạnh nhất thế giới

26/10/2017 12:21 GMT+7

Theo xếp hạng mới nhất của Công ty tư vấn toàn cầu Arton Capital được công bố hôm 25.10, Singapore là nước có hộ chiếu mạnh nhất thế giới.

Công dân đảo quốc sư tử giờ đây có thể tự hào vì hộ chiếu của họ có giá trị nhất thế giới. Người Singapore không cần phải xin thị thực ngay cả ở những nước mà người Mỹ vẫn cần phải xin visa như Trung Quốc, Cuba và Brazil. Theo CNBC, Thổ Nhĩ Kỳ gần đây cũng đã ngưng việc miễn thị thực đối với công dân Mỹ sau đợt căng thẳng ngoại giao.
“Trong khi hộ chiếu Singapore leo lên vị trí cao nhất, thì hộ chiếu Mỹ lại rơi xuống vị trí thứ sáu, cùng hạng với Ireland, Malaysia và Canada kể từ khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức”, trích báo cáo của Arton Capital.
Hộ chiếu của Đức xếp thứ hai, theo sau là Thụy Điển và Hàn Quốc ở vị trí thứ ba. Trong khi đó, Nhật Bản và Anh nằm trong số các quốc gia được xếp hạng tư.
“Đây là một minh chứng cho thấy mối quan hệ ngoại giao hòa bình và chính sách đối ngoại của Singapore thực sự có hiệu quả”, Philippe May, Giám đốc điều hành của văn phòng Arton Capital tại Singapore, nhận xét.
Trong lịch sử, hộ chiếu mạnh nhất thế giới chủ yếu thường thuộc về các nước châu Âu. Đây là lần đầu tiên một quốc gia châu Á đứng đầu danh sách xếp hạng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.