Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ bị ảnh hưởng Covid-19

23/12/2020 08:58 GMT+7

Ngân hàng Phát triển châu Á hỗ trợ 5 triệu USD cho doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ bị ảnh hưởng Covid-19 tại Việt Nam.

Ngày 22.12, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng đại diện cho Chính phủ Việt Nam và ông Andrew Jeffries, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tại Việt Nam, đại diện cho ADB đã ký kết Hiệp định Viện trợ cho dự án viện trợ không hoàn lại “Hỗ trợ giảm thiểu tác động của đại dịch Covid-19 cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ”.
Hiệp định được ký kết có trị giá 5 triệu USD từ Quỹ Sáng kiến tài chính dành cho nữ doanh nhân (We-Fi) ủy thác cho ADB trực tiếp quản lý.
Mục tiêu của dự án nhằm xúc tiến tài trợ và tăng cường tiếp cận tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thông qua việc sử dụng khoản viện trợ để tạo động lực khuyến khích các ngân hàng thương mại tham gia dự án tái cơ cấu khoản vay hoặc cấp khoản vay mới cho các doanh nghiệp đủ điều kiện. Cơ quan thực hiện là 5 ngân hàng thương mại gồm ACB, BIDV, SHB, TPBank, VPBank. Thời gian thực hiện dự án dự kiến từ năm 2020 đến 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.