Hòa Bình đưa đặc sản cam Cao Phong, cá sông Đà về Hà Nội

14/11/2019 17:53 GMT+7

Cam Cao Phong , cá sông Đà, gà Lạc Thủy nằm trong số những nông sản đặc sản sẽ được UBND tỉnh Hòa Bình quảng bá trong tuần giới thiệu sản phẩm cây ăn quả có múi và nông sản tỉnh Hòa Bình tại Hà Nội.

Sáng nay, 14.11, tại Hà Nội, UBND tỉnh Hòa Bình, Bộ Công thương phối hợp tổ chức khai mạc tuần lễ giới thiệu sản phẩm cây ăn quả có múi và nông thủy sản an toàn, chất lượng tỉnh Hòa Bình. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ.
Tuần lễ này diễn ra từ 14 - 18.11, tại siêu thị Big C Thăng Long, với sự tham gia của 18 doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Hòa Bình với 22 gian hàng trưng bày, giới thiệu các mặt hàng nông sản đặc sản của tỉnh Hòa Bình. Đặc biệt, trong đó có các nhóm nông sản như cam Cao Phong, cá chiên sông Đà, cá lăng sông Đà; gà đồi Lạc Thủy, gà ri Lạc Sơn,… đều là những đặc sản nổi tiếng của tỉnh Hòa Bình có đầy đủ tem truy xuất nguồn gốc.
Cũng trong tuần lễ này, các mặt hàng nông sản đặc sản của tỉnh Hòa Bình được đưa vào bày bán tại hệ thống 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc.
Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khánh cho biết, Hà Nội là thị trường có sức tiêu thụ lớn nhưng hiện tại sản lượng tiêu thụ nông sản của Hòa Bình mới chỉ đạt khoảng 20 - 30% so với khả năng cung cấp. Ông Khánh cho rằng, một trong số nguyên nhân khiến sản lượng tiêu thụ chưa nhiều là người tiêu dùng thủ đô còn thiếu thông tin về nguồn gốc sản phẩm; về các hệ thống bán lẻ sản phẩm.
“Tuần lễ này là dịp để chúng tôi tiếp cận giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp an toàn, chất lượng, các đặc sản của địa phương mình đến người tiêu dùng thủ đô”, ông Khánh nói.
Cũng tại buổi lễ, 5 hợp tác xã của tỉnh Hòa Bình đã ký biên bản hợp tác với Big C để cung cấp sản phẩm, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm cam Cao Phong, dê núi Lương Sơn, gà Lạc Thủy, bưởi đỏ Tân Lạc, quýt Hòa Bình, cá sông Đà tại chuỗi siêu thị Big C.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.