Hội An dẹp nạn 'cò mồi' chuyển nhượng dự án

26/06/2016 06:00 GMT+7

Ngày 25.6, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND TP.Hội An (Quảng Nam), khẳng định chính quyền địa phương vừa rà soát, phát hiện có tình trạng 'cò mồi' chuyển nhượng dự án xây dựng cơ sở lưu trú tại các xã Cẩm An, Cẩm Thanh và khu vực ven sông, ven biển... để thu lợi tiền tỉ.

Vì vậy, địa phương quyết định không giải quyết các trường hợp xin chuyển đổi chủ đầu tư dự án trên lĩnh vực lưu trú và thu hồi chủ trương đã được cấp khi chủ đầu tư chuyển nhượng đất cho người khác. Việc đăng ký xin chủ trương đầu tư nhưng tìm cách chuyển nhượng lòng vòng (cho các chủ khác ở TP.HCM, Hà Nội...) đã phá vỡ quy hoạch phát triển cơ sở lưu trú khiến cộng đồng không được hưởng lợi; có dự án chuyển nhượng đến 4 chủ. TP.Hội An sẽ vào cuộc kiểm tra, rà soát và thu hồi dự án đã cấp phép đầu tư nhưng không triển khai; sẽ xem xét các trường hợp chậm triển khai hoặc chuyển nhượng có lý do chính đáng (không đủ nguồn lực tài chính, do thủ tục) với điều kiện được địa phương, cộng đồng dân cư xác nhận.
TP.Hội An cũng quyết định điều chỉnh tăng gấp đôi thời gian thực hiện chủ trương đầu tư để tạo điều kiện phát triển mạng lưới cơ sở lưu trú, áp dụng cho loại hình homestay (12 tháng từ khi có chủ trương đầu tư đến khi được cấp phép xây dựng), biệt thự du lịch (18 tháng), khách sạn (24 tháng). Đồng thời, tiếp tục chính sách ưu tiên khuyến khích đầu tư loại hình biệt thự du lịch tại những thửa đất rộng trên 1.000 m2; tuy nhiên, không cho phép phát triển cơ sở lưu trú dưới bất kỳ hình thức nào ở khu vực 1 và 2A trong phố cổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.