Hơn 2.000 ha lúa tại Sóc Trăng mất trắng do hạn hán

02/04/2013 18:40 GMT+7

(TNO) Ngày 2.4, nguồn tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng cho biết trong những ngày qua, nắng hạn gay gắt, xâm nhập mặn diễn biến phức tạp khiến hàng ngàn hecta lúa xuân hè ở tỉnh bị thiệt hại nặng nề.

(TNO) Ngày 2.4, nguồn tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng cho biết trong những ngày qua, nắng hạn gay gắt, xâm nhập mặn diễn biến phức tạp đã khiến hàng ngàn hecta lúa ở tỉnh bị thiệt hại nặng nề.

>> Cà phê Tây nguyên thiệt hại nặng do hạn hán  

Theo thống kê, toàn tỉnh có hơn 2.000 ha lúa bị mất trắng do khô hạn, không có nguồn nước ngọt bơm vào đồng rộng để cứu lúa. Trong khi đó, nguồn nước dưới các tuyến kênh thủy lợi bị nước mặn xâm nhập sâu, độ mặn tăng cao.

Trong các địa phương thì huyện Trần Đề bị thiệt hại nặng nhất với trên 1.300 ha lúa mất trắng, kế đến là huyện Long Phú gần 400 ha và huyện Mỹ Tú khoảng 180 ha...

Vụ xuân hè năm nay, nông dân tại tỉnh Sóc Trăng xuống giống khoảng 60.000 ha. Tuy nhiên, trước tình hình nắng hạn gay gắt và xâm nhập mặn sâu vào vùng ngọt ổn định nên hầu hết các huyện đều có diện tích lúa bị thiệt hại.

Hiện nay, các địa phương trong tỉnh đang triển khai nhiều biện pháp cấp bách để phòng chống khô hạn và xâm nhập mặn nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại cho bà con.

Tin, ảnh: Trần Thanh Phong

>> Khô hạn tiếp tục gây thiệt hại
>> Khô hạn có thể trầm trọng
>> Tây nguyên khô hạn nghiêm trọng
>> Khô hạn, hàng chục ngàn hộ dân thiếu nước
>> Khô hạn có khả năng xảy ra nghiêm trọng trên diện rộng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.