Hơn 3 triệu chiếc Mercedes-Benz bị triệu hồi

19/07/2017 14:46 GMT+7

Hãng Daimler vừa thông báo đợt triệu hồi tự nguyện hơn 3 triệu chiếc Mercedes-Benz ở châu Âu trong bối cảnh động cơ diesel của hãng đang bị hoài nghi.

Theo CNN, nhà sản xuất ô tô thông báo hôm 18.7 rằng họ sẽ cung cấp cho các chủ xe ở châu Âu dịch vụ nâng cấp giúp cải thiện việc phát thải diesel. Đợt triệu hồi làm doanh nghiệp tốn 220 triệu EUR, tương đương 255 triệu USD.
Giám đốc điều hành Daimler Dieter Zetsche cho biết: “Cuộc tranh luận của công chúng về các loại động cơ diesel tạo ra sự thiếu chắc chắn. Chúng tôi quyết định rằng sẽ bổ sung các biện pháp để trấn an người mua về ô tô diesel, cải thiện niềm tin vào công nghệ diesel”. Khách hàng sẽ không bị tính phí cho việc phát sinh này.
Daimler cũng cho hay họ đã tạo ra dòng động cơ diesel mới có “lượng phát thải mẫu được xác nhận bằng các phép đo được thực hiện bởi nhiều viện nghiên cứu độc lập”. Động cơ diesel mới sẽ nhanh chóng được giới thiệu trong danh mục mẫu xe của công ty.
Daimler từng bị chính phủ Đức triệu tập hồi tuần trước sau khi báo giới đưa tin giới công tố viên đang điều tra về việc hãng này có thể gian lận bài kiểm tra khí thải. Báo Đức Sueddeutsche Zeitung cho hay các công tố viên đang điều tra hai loại động cơ được dùng cho hơn 1 triệu ô tô bán ra ở Mỹ và châu Âu. Chủ sở hữu của thương hiệu Mercedes-Benz và Smart khi đó cho biết họ hợp tác toàn diện với chính quyền, song từ chối tiết lộ thêm thông tin.
Những người điều hành Daimler sẽ có mặt trước một ủy ban, được thiết lập từ năm 2015 để điều tra về vụ bê bối phát thải diesel của Volkswagen, vào ngày 20.7. Trước đó, Volkswagen đã thừa nhận thay đổi phần mềm được sử dụng trong 11 triệu chiếc ô tô để gian lận bài kiểm tra khí thải nitơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.