Hơn 5 tấn đồ cũ đã được Co.op Smile quyên góp vào dịp cuối năm

21/12/2019 10:30 GMT+7

Hơn nửa tháng qua, chuỗi cửa hàng Co.op Smile trở nên rộn rã bởi chương trình “Tặng quần áo cũ, chia sẻ niềm vui” được mọi người ủng hộ nhiệt tình. Hàng tấn quần áo cũ đã được Co.op Smile chuyển đến tận tay người cần.

Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động chào mừng 100 Cửa tiệm hạnh phúc và xuất phát từ mong muốn hoàn thành tốt sứ mệnh là điểm kết nối lan tỏa niềm vui, 100 cửa hàng Co.op Smile tại TP.HCM đã đồng loạt khởi động chương trình “Tặng quần áo cũ, chia sẻ niềm vui” từ ngày 29.11.2019. Sau hơn 2 tuần tổ chức, chương trình đã thu hút hàng ngàn lượt đóng góp quần áo cũ từ những tấm lòng hảo tâm.
Chỉ trong 6 ngày đầu tiên, ban tổ chức đã tiếp nhận 300 kg quần áo cũ. Tính đến ngày 15.12.2019, con số này tăng lên gần 5 tấn. Đối tượng quyên góp không chỉ là khách hàng đến mua sắm tại Co.op Smile và dân cư ở khu phố, mà nhiều người biết đến chương trình thông qua các phương tiện truyền thông hoặc người thân, bạn bè cũng liên tiếp gửi đồ cũ đến cửa hàng.
Mỗi cửa hàng Co.op Smile đều đặt một chiếc túi khổng lồ để đựng quần áo cũ do người dân quyên tặng

Mỗi cửa hàng Co.op Smile đều đặt một chiếc túi khổng lồ để đựng quần áo cũ do người dân quyên tặng

“Tôi quyên góp ủng hộ mấy món đồ còn khá mới, với mong muốn sẽ giúp những người lao động khó khăn, người nghèo có thêm tấm áo mặc hằng ngày, để họ bớt lo nghĩ hơn về chi phí sinh hoạt”, chị Bảo Trâm - cư dân ngụ tại quận 7 chia sẻ.
Những chiếc quần, áo được nhân viên Co.op Smile tận tay xếp gọn và ngay ngắn, sẽ được trao tận tay người cần

Những chiếc quần, áo được nhân viên Co.op Smile tận tay xếp gọn và ngay ngắn, sẽ được trao tận tay người cần

Qua hoạt động này, Co.op Smile trở thành điểm trung gian giữa những người mong muốn được cho đi và những người cần nhận được. Đối với những hoàn cảnh khó khăn, món quà tuy nhỏ nhưng mang lại niềm an ủi rất lớn, đặc biệt trong dịp tết đến xuân về.
Từng túi quần áo được chuẩn bị cẩn thận, trung chuyển lên những chuyến xe về các tỉnh xa để mang sự chia sẻ đến tận tay người nhận

Từng túi quần áo được chuẩn bị cẩn thận, trung chuyển lên những chuyến xe về các tỉnh xa để mang sự chia sẻ đến tận tay người nhận

Sau khi thu nhận, chọn lọc và đóng gói, Co.op Smile đã trao tận tay 1 tấn quần áo cũ cho Công đoàn của Tập đoàn dệt may Việt Nam. Trong buổi trao tặng này, Tổng công ty may Việt Thắng (thuộc Tập doàn dệt may Việt Nam) – nơi có hơn 6.000 người lao động phổ thông đang làm việc - đã nhận và quyên tặng cho phiên chợ cuối năm do công đoàn tổ chức. Tại đây, Co.op Smile có gian đồ miễn phí và đã trao lại cho công nhân thông qua ngày hội chăm lo đời sống công nhân dịp tết của công ty.
Buổi trao tặng quần áo cũ tại Tổng công ty Việt Thắng vào ngày 15.12.2019

Buổi trao tặng quần áo cũ tại Tổng công ty Việt Thắng vào ngày 15.12.2019

Số lượng quần áo còn lại sẽ được chuyển từ TP.HCM theo các chuyến xe vận chuyển của Saigon Co.op đến những tỉnh nghèo. Trong tháng 1.2020, Co.op Smile sẽ tiếp tục vận chuyển quần áo cũ lên Đắk Nông và về Bến Tre. Tại đây, ban tổ chức chương trình sẽ phối hợp với các siêu thị Co.opmart tại địa phương để trao quần áo đến tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn trong các đợt bán hàng lưu động hoặc ngày hội khu phố.
Quần áo cũ từng là niềm vui của chúng ta, mang tặng đồ cũ vừa là lời cảm ơn sự đồng hành của áo quần trong thời gian qua, vừa là cách đem lại cho chúng một cuộc sống khác, đồng thời cũng để chia sẻ niềm vui đến những người kém may mắn hơn mình. Những thùng đựng quần áo ở 100 cửa hàng Co.op Smile cứ đầy ắp rồi vơi đi khi được chuyển đến tay người nhận, rồi lại được tiếp thêm bởi sự chia sẻ từ những lần quyên góp mới. Đây là hoạt động xuyên suốt của Co.op Smile để tiếp nối sứ mệnh mang đến những điều tốt đẹp cho cộng đồng dân cư, dựa trên nền tảng trách nhiệm và nỗ lực vì sự phát triển và tiến bộ của xã hội.
Cách thức quyên góp quần áo cũ:
- Đối với cá nhân: mang quần áo cũ đến các cửa hàng Co.op Smile gần nhà (xem danh sách các cửa hàng Co.op Smile tại http://100cuatiemhanhphuc.coopsmile.vn/).
- Đối với các tổ chức: liên hệ theo số hotline 0911.825.753 để được hướng dẫn trực tiếp.
 
Từ 3 cửa hàng đầu tiên được thành lập vào năm 2016, đến ngày 15.12.2019 Co.op Smile chính thức khai trương cửa hàng thứ 100. Đây là cột mốc quan trọng trên chặng đường phát triển của thương hiệu. Bên cạnh hoạt động “Tặng quần áo cũ, chia sẻ niềm vui" đang diễn ra tại 100 cửa hàng, Co.op Smile còn dành tặng nhiều phần quà, chương trình khuyến mãi hàng hóa cho người tiêu dùng. Đặc biệt, chương trình Quay số nụ cười tại: http://100cuatiemhanhphuc.coopsmile.vn/ đã và đang được đông đảo khách hàng nhiệt tình hưởng ứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.